Danh mục
KHTN 7 (Hóa Học) - Tuần 16 - Tiết 15 - ÔN TẬP HỌC KÌ I
Thích 0 bình luận
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 24/12/24 18:21
Lượt xem: 1
Dung lượng: 51.3kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hoá-Địa-GDTC Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn ÔN TẬP HỌC KÌ I Môn học: KHTN - Lớp: 7 Thời gian thực hiện: 01 tiết (Tiết 15) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Ôn tập kiến thức đã học ở chương I: nguyên tử, nguyên tố hóa học, sơ lược về bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học. - Giải thích được các hiện tượng liên quan đến: Nguyên tử, nguyên tố hoá học. 2. Năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Năng lực tự chủ và tự học: tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, quan sát mô hình cấu tạo nguyên tử, bảng tuần hoàn để làm bài. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: thảo luận nhóm để tìm ra các bước làm bài tập. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo:làm được các bài tập tự luận và trắc nghiệm. 2.2. Năng lực khoa học tự nhiên - Năng lực nhận biết KHTN: + Xác định được số đơn vị điện tích hạt nhân, số p, số e dựa vào sơ đồ cấu tạo nguyên tử của một vài nguyên tố cụ thể. + Xác định được nguyên tử khối của các nguyên tố và phân tử khối của một số chất đơn giản + Cấu tạo bảng tuần hoàn và sự biến thiên tuần hoàn, tính chất của các nguyên tố trong chu kỳ, nhóm và ý nghĩa của bảng hệ thống tuần hoàn. - Năng lực tìm hiểu tự nhiên:Nhận biết nguyên tố hóa học có mặt xung quanh đời sống - Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: Đọc được tên một số nguyên tố khi biết kí hiệu hoá học và ngược lại. 3. Phẩm chất: - Thông qua thực hiện bài học sẽ tạo điều kiện để học sinh: - Chăm học, chịu khó tìm tòi tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân nhằm tìm hiểu về kính lúp. - Có trách nhiệm trong hoạt động nhóm, chủ động nhận và thực hiện nhiệm vụ thí nghiệm, thảo luận về kính lúp, cách nhận biết, cấu tạo và phân loại kinh lúp. - Trung thực, cẩn thận trong thực hành, ghi chép kết quả thí nghiệm quan sát vật có kích thước nhỏ qua kính lúp. II. Thiết bị dạy học và học liệu 1. Giáo viên: - SGK, SGV, SBT, bảng tuần hoàn các nguyên tố. .- Tranh ảnh, video liên quan đến nội dung ôn tập. 2. Máy tính, máy chiếu (nếu có) 3. Học sinh: - Dụng cụ học tập,SGK, SBT, bảng hệ thống các nguyên tố hoá học. III. Tiến trình dạy học 1. Hoạt động 1: Xác định vấn đề học tập là: ôn tập nội dung kiến thức trong chương I. a) Mục tiêu: - Giúp học sinh hứng thú hơn trước khi vào bài. - Giúp học sinh xác định được bài học hôm nay sẽ ôn tập nội dung kiến thức về nguyên tử, nguyên tố hóa học, sơ lược về bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học. b) Nội dung: - Học sinh tham gia trò chơi: Đoán ô chữ c)Sản phẩm: - Câu trả lời của học sinh qua trò chơi: Đoán ô chữ. d)Tổ chức thực hiện:

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.