
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Công nghệ 9- Tuần 15- Tiết 15- ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I
- Tài liệu cùng tác giả
- Tài liệu cùng chủ đề
- «Back
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 14/12/24 21:18
Lượt xem: 1
Dung lượng: 87.5kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hóa- Địa Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn TIẾT 15. ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I Môn: Công nghệ ; lớp: 9 Thời gian thực hiện: 1 tiết I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải: 1. Năng lực 1.1. Năng lực công nghệ - Nhận thức công nghệ: Nhận biết được lý thuyết cơ bản về lựa chọn nghề nghiệp. Nhận biết được lựa chọn nghề nghiệp trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ. Nhận biết được các bước đánh giá mức độ phù hợp với ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ. - Đánh giá công nghệ: Đánh giá được mức độ phù hợp với ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ. 1.2. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học: Tự học và tự nghiên cứu các tài liệu kiến thức liên quan đến lý thuyết cơ bản về lựa chọn nghề nghiệp, lựa chọn nghề nghiệp trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ; đánh giá được mức độ phù hợp với ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến lý thuyết cơ bản về lựa chọn nghề nghiệp, lựa chọn nghề nghiệp trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ; đánh giá được mức độ phù hợp với ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ, lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm - Năng lực giải quyết vấn đề: Giải quyết được các tình huống đặt ra có liên quan lý thuyết cơ bản về lựa chọn nghề nghiệp, lựa chọn nghề nghiệp trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ; đánh giá được mức độ phù hợp với ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ . 2. Phẩm chất - Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức đã học lý thuyết cơ bản về lựa chọn nghề nghiệp, lựa chọn nghề nghiệp trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ; đánh giá được mức độ phù hợp với ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ vào thực tiễn cuộc sống. - Trách nhiệm: Tham gia tích cực các hoạt động. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Chuẩn bị của giáo viên - Giấy A0. 2. Chuẩn bị của HS - Dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình hoạt động nhóm - Học bài cũ. Đọc trước bài mới. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động 1: Giới thiệu bài học (5’) a.Mục tiêu: Khơi gợi kiến thức ôn tập về lý thuyết cơ bản về lựa chọn nghề nghiệp, lựa chọn nghề nghiệp trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ; đánh giá được mức độ phù hợp với ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ b. Nội dung: Ôn tập lại kiến thức về lý thuyết cơ bản về lựa chọn nghề nghiệp, lựa chọn nghề nghiệp trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ; đánh giá được mức độ phù hợp với ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ Trình bày tóm tắt kết quả tìm thông tin về thị trường lao động trong lĩnh vực kĩ thuật và công nghệ qua truy cập vào các trang web chính phủ, trang web của các công ty tư vấn nhân lực hoặc của công ty sản xuất, kinh doanh. c. Sản phẩm: HS trả lời câu hỏi 1. Triển vọng của thị trường lao động - Người lao động được đào tạo về chuyên môn kĩ thuật, công nghệ tăng về số lượng và chất lượng đã đáp ứng nhu cầu lao động trong nước và xuất khẩu lao động.
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 14/12/24 21:18
Lượt xem: 1
Dung lượng: 87.5kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hóa- Địa Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn TIẾT 15. ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ I Môn: Công nghệ ; lớp: 9 Thời gian thực hiện: 1 tiết I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải: 1. Năng lực 1.1. Năng lực công nghệ - Nhận thức công nghệ: Nhận biết được lý thuyết cơ bản về lựa chọn nghề nghiệp. Nhận biết được lựa chọn nghề nghiệp trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ. Nhận biết được các bước đánh giá mức độ phù hợp với ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ. - Đánh giá công nghệ: Đánh giá được mức độ phù hợp với ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ. 1.2. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học: Tự học và tự nghiên cứu các tài liệu kiến thức liên quan đến lý thuyết cơ bản về lựa chọn nghề nghiệp, lựa chọn nghề nghiệp trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ; đánh giá được mức độ phù hợp với ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến lý thuyết cơ bản về lựa chọn nghề nghiệp, lựa chọn nghề nghiệp trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ; đánh giá được mức độ phù hợp với ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ, lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm - Năng lực giải quyết vấn đề: Giải quyết được các tình huống đặt ra có liên quan lý thuyết cơ bản về lựa chọn nghề nghiệp, lựa chọn nghề nghiệp trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ; đánh giá được mức độ phù hợp với ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ . 2. Phẩm chất - Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức đã học lý thuyết cơ bản về lựa chọn nghề nghiệp, lựa chọn nghề nghiệp trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ; đánh giá được mức độ phù hợp với ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ vào thực tiễn cuộc sống. - Trách nhiệm: Tham gia tích cực các hoạt động. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Chuẩn bị của giáo viên - Giấy A0. 2. Chuẩn bị của HS - Dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình hoạt động nhóm - Học bài cũ. Đọc trước bài mới. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động 1: Giới thiệu bài học (5’) a.Mục tiêu: Khơi gợi kiến thức ôn tập về lý thuyết cơ bản về lựa chọn nghề nghiệp, lựa chọn nghề nghiệp trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ; đánh giá được mức độ phù hợp với ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ b. Nội dung: Ôn tập lại kiến thức về lý thuyết cơ bản về lựa chọn nghề nghiệp, lựa chọn nghề nghiệp trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ; đánh giá được mức độ phù hợp với ngành nghề thuộc lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ Trình bày tóm tắt kết quả tìm thông tin về thị trường lao động trong lĩnh vực kĩ thuật và công nghệ qua truy cập vào các trang web chính phủ, trang web của các công ty tư vấn nhân lực hoặc của công ty sản xuất, kinh doanh. c. Sản phẩm: HS trả lời câu hỏi 1. Triển vọng của thị trường lao động - Người lao động được đào tạo về chuyên môn kĩ thuật, công nghệ tăng về số lượng và chất lượng đã đáp ứng nhu cầu lao động trong nước và xuất khẩu lao động.
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

