Danh mục
Giáo án công nghệ 8- Tiết 52 - DỰ ÁN 2. THIẾT KẾ HỆ THỐNG TƯỚI CÂY TỰ ĐỘNG
Thích 0 bình luận
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 19/05/24 15:38
Lượt xem: 1
Dung lượng: 31.1kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hóa- Địa Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn Tiết 52 - DỰ ÁN 2. THIẾT KẾ HỆ THỐNG TƯỚI CÂY TỰ ĐỘNG Môn: Công nghệ ; lớp: 8 Thời gian thực hiện: 1 tiết I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải: 1. Kiến thức - Thiết kế được một sản phẩm đơn giản theo gợi ý hướng dẫn 2. Năng lực 2.1. Năng lực công nghệ - Nhận thức công nghệ: Nhận biết được quy trình thiết kế hệ thống tưới cây tự động. - Giao tiếp công nghệ: Đọc được một số từ ngữ về thiết kế kỹ thuật. - Đánh giá công nghệ: Đưa ra nhận xét, đánh giá về quy trình thiết kế hệ thống tưới cây tự động. - Thiết kế kỹ thuật: Thiết kế được một hệ thống tưới cây tự động. 2.2. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến thiết kế hệ thống tưới cây tự động, lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm - Năng lực giải quyết vấn đề: Giải quyết được các tình huống đặt ra liên quan đến thiết kế hệ thống tưới cây tự động. 3. Phẩm chất - Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức về thiết kế hệ thống tưới cây tự động để lập dự án. - Trách nhiệm: Tích cực trong các hoạt động. Có ý thức thực hiện nhiệm vụ được giao. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Chuẩn bị của giáo viên - Nghiên cứu yêu cầu cần đạt, lựa chọn nội dung dạy học. - Ảnh, power point. Ti vi 2. Chuẩn bị của HS - Dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình hoạt động nhóm, lập dự án. - Tài liệu hướng dẫn cho việc thiết kế hệ thống tưới cây tự động. - Dụng cụ, thiết bị, vật liệu III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động 1: Giới thiệu dự án a.Mục tiêu: Nhận biết được chủ đề của dự án và các nhiệm vụ cần thiết để thực hiện dự án b. Nội dung: Chủ đề, mục tiêu, yêu cầu, tiêu chí đánh giá của dự án GV đưa ra tình huống: Nhà bạn Minh đi nghỉ trong một thời gian dài. Làm thế nào để cây cối được cung cấp đủ nước khi nhà bạn Minh vắng nhà? c. Sản phẩm: HS trả lời câu hỏi - Dùng hệ thống tưới cây tự động. Báo cáo hoạt động nhóm của HS Mục tiêu, nhiệm vụ của dự án d. Tổ chức hoạt động Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu các nhóm tiến hành thảo luận nhóm trong thời gian 2 phút tiến hành thảo luận và trả lời câu hỏi trên. HS nhận nhiệm vụ. Thực hiện nhiệm vụ HS nhận nhóm, phân công nhiệm vụ và liên hệ kiến thức đã học, tiến hành thảo luận nhóm và hoàn thành yêu cầu của GV GV theo dõi, giúp đỡ HS gặp khó khăn. Báo cáo, thảo luận GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. GV dẫn dắt vào bài mới: Cây cối luôn cần chúng ta chăm sóc mỗi ngày. Tưới cây đúng lúc, đủ lượng nước, không những giúp cây phát triển tốt mà con tiết kiệm thời gian và tài nguyên nước, mang lại sự yên tâm cho người trồng cây.. Em hãy thực hiện dự án thiết kế hệ thống tưới cây tự động theo sở thích và phù hợp với điều kiện của em với tên gọi dự án “Thiết kế hệ thống tưới cây tự động” HS tiếp nhận dự án. GV nêu chủ đề và mục tiêu của dự án GV nêu tiêu chí đánh giá kết quả dự án GV nêu các yêu cầu của dự án GV nêu dụng cụ, thiết bị, vật liệu cần thực hiện dự án GV giới thiệu các nguồn tài liệu tham khảo của dự án HS nghe và ghi vào vở nội dung 1.Nhiệm vụ - Thiết kế được một chiếc hệ thống tưới cây tự động thỏa mãn các yêu cầu đã cho - Yêu cầu của dự án + Phù hợp với chế độ tưới cho từng loại cây + Hoạt động chính xác ổn định. + Đơn giản, dễ lắp ráp và vận chuyển. + Sử dụng các vật liệu dễ kiếm, rẻ tiền. + Không ảnh hưởng tới môi trường. 2. Tiêu chí đánh giá Sản phẩm của dự án đánh giá theo tiêu chí Tiêu chí Đánh giá sản phẩm Đạt Không đạt Đáp ứng các yêu cầu của sản phẩm Tính mới và tính sáng tạo của giải pháp Tính tinh tế của sản phẩm Tính thẩm mỹ của sản phẩm Độ bền và sự chắc chắn của sản phẩm Tiêu chí Đánh giá quá trình thực hiện Đạt Không đạt Kế hoạch và tiến độ thực hiện Sự hài hòa giữa nhiệm vụ cá nhân và quá trình hợp tác Tính chủ động, sáng tạo của mỗi thành viên Sự tiến bộ của học sinh trong quá trình thực hiện dự án. Tiêu chí Đánh giá báo cáo sản phẩm Đạt Không đạt Cấu trúc và nội dung báo cáo Khả năng trình bày kết quả thực hiện dự án Cách thức tương tác, trả lời câu hỏi

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.