Danh mục
Giáo án công nghệ 8- TIẾT 32. BÀI 13. SƠ CỨU NGƯỜI BỊ TAI NẠN ĐIỆN(TIẾP)
Thích 0 bình luận
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 25/02/24 10:42
Lượt xem: 1
Dung lượng: 28.6kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hóa- Địa Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn TIẾT 32. BÀI 13. SƠ CỨU NGƯỜI BỊ TAI NẠN ĐIỆN(TIẾP) Môn: Công nghệ ; lớp: 8 Thời gian thực hiện: 1 tiết I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải: 1. Kiến thức - Thực hiện được một số động tác cơ bản sơ cứu người bị tai nạn điện. 2. Năng lực 2.1. Năng lực công nghệ - Nhận thức công nghệ: Nhận biết được một số động tác cơ bản sơ cứu người bị tai nạn điện.. - Sử dụng công nghệ: Thực hiện được một số động tác cơ bản sơ cứu người bị tai nạn điện. - Giao tiếp công nghệ: Đọc được một số thuật ngữ dùng trong sơ cứu người bị tai nạn điện - Đánh giá công nghệ: Đánh giá, nhận xét chính xác về các bước trong sơ cứu người bị tai nạn điện. 2.2. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến sơ cứu người bị tai nạn điện, lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm - Năng lực giải quyết vấn đề: Giải quyết được các tình huống đặt ra liên quan đến sơ cứu người bị tai nạn điện. 3. Phẩm chất - Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức sơ cứu người bị tai nạn điện đã học vào thực tiễn cuộc sống. - Trách nhiệm: Tích cực trong các hoạt động. Có ý thức an toàn khi sơ cứu người bị tai nạn điện II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Chuẩn bị của giáo viên - Giấy A4. Ảnh, power point. Ti vi, máy tính. - Một số dụng cụ điện. 2. Chuẩn bị của HS - Dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình hoạt động nhóm - Học bài cũ. Đọc trước bài mới. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động 1: Giới thiệu bài mới (4’) a.Mục tiêu: Khơi gợi nhu cầu tìm hiểu về sơ cứu người bị tai nạn điện b. Nội dung: HS trả lời câu hỏi Em cần phải làm gì khi gặp người bị tai nạn điện? c. Sản phẩm: Báo cáo hoạt động nhóm. Em cần có bảo hộ/trang bị và tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện, tiến hành sơ cứu nạn nhân bị tai nạn điện. d. Tổ chức hoạt động Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu HS quan sát và thảo luận trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi trên trong thời gian 1 phút. HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ. Thực hiện nhiệm vụ HS quan sát, trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi. Báo cáo, thảo luận GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. GV vào bài mới: Để sơ cứu người khỏi tai nạn điện thì chúng ta cần thực hiện những biện pháp gì. Để tìm hiểu nội dung trên thì chúng ta vào bài hôm nay. HS định hình nhiệm vụ học tập. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới Hoạt động 2.1. Lập danh mục vật liệu và dụng cụ cần thiết(5’) a. Mục tiêu: Chọn được những vật liệu và dụng cụ cần thiết cho bài thực hành. b. Nội dung: Vật liệu và dụng cụ thực hành. c. Sản phẩm: Hoàn thành nhiệm vụ. d. Tổ chức hoạt động Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu các nhóm tiến hành liệt kê các dụng cụ và vật liệu cần thiết cho bài thực hành. Thực hiện nhiệm vụ HS kiểm tra lại vật liệu và dụng cụ thực hành đã được phát và chuẩn bị. Gv bao quát lớp, hỗ trợ các nhóm thực hiện nhiệm vụ. Các nhóm thống nhất kết quả làm việc, lập danh mục vật liệu và dụng cụ cần thiết. Báo cáo, thảo luận Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét, đánh giá trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. HS nghe và ghi nhớ. Ghi nội dung vào vở. I. Chuẩn bị - Dụng cụ, thiết bị: phù hợp với tình huống tai nạn điện cần đề xuất Hoạt động 2.2. Thực hành sơ cứu nạn nhân bị tai nạn điện(25’) a.Mục tiêu: Thực hành sơ cứu nạn nhân bị tai nạn điện b. Nội dung: HS tiến hành thực hành c. Sản phẩm: Báo cáo thực hành của các nhóm d. Tổ chức thực hiện: Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.