Danh mục
Giáo án công nghệ 8- TIẾT 12- BÀI 5. BẢN VẼ NHÀ(TIẾP)
Thích 0 bình luận
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 12/11/23 09:35
Lượt xem: 1
Dung lượng: 60.7kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hóa- Địa Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn TIẾT 12- BÀI 5. BẢN VẼ NHÀ(TIẾP) Môn: Công nghệ ; lớp: 8 Thời gian thực hiện: 1 tiết I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải: 1. Kiến thức - Lập được quy trình đọc bản vẽ nhà - Đọc được bản vẽ nhà đơn giản. 2. Năng lực 2.1. Năng lực công nghệ - Nhận thức công nghệ: Nhận biết quy trình đọc bản vẽ nhà. - Giao tiếp công nghệ: Đọc được bản vẽ nhà. 2.2. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến đọc bản vẽ nhà, lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. 3. Phẩm chất - Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức về bản vẽ nhà đã học vào thực tiễn cuộc sống. - Trách nhiệm: Tích cực tham gia các hoạt động. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1.Chuẩn bị của giáo viên - Dụng cụ: Thước, eke, compa, bút chì, tẩy… - Vật liệu: Giấy A4, giấy nháp.. 2. Chuẩn bị của HS - Dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình hoạt động nhóm - Dụng cụ: Thước, eke, compa, bút chì, tẩy… - Vật liệu: Giấy A4, giấy nháp.. - Báo cáo thực hành theo mẫu. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động 1: Giới thiệu bài học (3’) a.Mục tiêu: Dẫn dắt vào bài mới. b. Nội dung: Giới thiệu bài dạy. GV: Để xây dựng được ngôi nhà em thì cần có bản thiết kế. ? Cho bản vẽ ngôi nhà như trên, để thi công được ngôi nhà thì chúng ta cần phải làm gì c. Sản phẩm: Báo cáo hoạt động nhóm Cho bản vẽ ngôi nhà như trên, để thi công được ngôi nhà thì chúng ta cần phải đọc được bản vẽ nhà d. Tổ chức thực hiện: Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu HS quan sát và thảo luận trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi trên trong thời gian 1 phút. HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ. Thực hiện nhiệm vụ HS quan sát, trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi. Báo cáo, thảo luận GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. GV vào bài mới: Để đọc được bản vẽ nhà trong thực tế thì chúng ta vào bài hôm nay. HS định hình nhiệm vụ học tập. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới Nội dung 1. Lập danh mục vật liệu và dụng cụ cần thiết(5’) a. Mục tiêu: Chọn được những vật liệu và dụng cụ cần thiết cho bài thực hành. b. Nội dung: Vật liệu và dụng cụ thực hành. c. Sản phẩm: Hoàn thành nhiệm vụ. d. Tổ chức hoạt động Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu các nhóm tiến hành liệt kê các dụng cụ và vật liệu cần thiết cho bài thực hành. Thực hiện nhiệm vụ HS kiểm tra lại vật liệu và dụng cụ thực hành đã được phát và chuẩn bị. Gv bao quát lớp, hỗ trợ các nhóm thực hiện nhiệm vụ. Các nhóm thống nhất kết quả làm việc, lập danh mục vật liệu và dụng cụ cần thiết. Báo cáo, thảo luận Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét, đánh giá trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. HS nghe và ghi nhớ. Ghi nội dung vào vở. I. Vật liệu và dụng cụ cần thiết - Dụng cụ: Thước, eke, compa, bút chì, tẩy… - Vật liệu: Giấy A4, giấy nháp.. Nội dung 2: Thực hành. Đọc bản vẽ nhà.(14’) a.Mục tiêu hoạt động: Đọc được bản vẽ nhà đơn giản. b.Nội dung: Đọc bản vẽ nhà c.Sản phẩm: Báo cáo nhóm. d.Tổ chức hoạt động: Hoạt động của thầy và trò Nội dung cần đạt Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu HS nhắc lại quy trình đọc bản vẽ nhà. GV phát giấy A0 cho các nhóm. GV yêu cầu HS thảo luận nhóm hoàn thành nội dung sau - Đọc bản vẽ nhà hình 5.4 theo trình tựu ở bảng 5.2. HS tiến nhận nhiệm vụ. Thực hiện nhiệm vụ HS thực hành và làm theo yêu cầu của GV. Gv bao quát lớp, hỗ trợ các HS thực hiện nhiệm vụ. Báo cáo, thảo luận GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét, đánh giá trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. HS nghe và ghi nhớ. Ghi nội dung vào vở. II. Nội dung và quy trình thực hành Đọc bản vẽ nhà Hoạt động 3: Đánh giá, tổng kết (6’) a.Mục tiêu: Đánh giá, điểu chỉnh quá trình thực hiện chủ đề học tập; giao nhiệm vụ học tập cho bài mới. b. Nội dung: Nhận xét kết quả thực hiện nhiệm vụ, đưa ra các vấn đề cần rút kinh nghiệm; giao nhiệm vụ học tập mới. c. Sản phẩm: Bản tự đánh giá của nhóm và cá nhân. d. Tổ chức hoạt động Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu các nhóm tự đánh giá và nhận xét theo phiếu đánh giá 2 và 3. HS tiếp nhận nhiệm vụ. Thực hiện nhiệm vụ - Các nhóm thảo luận, hoàn thành phiếu tự đánh giá số 2 và 3. Báo cáo, thảo luận Đại diện nhóm báo cáo kết quả của nhóm mình. Kết luận và nhận định GV nhận xét. HS nghe và ghi nhớ. Bản tự đánh giá của nhóm và cá nhân.

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.