
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 14/03/21 09:11
Lượt xem: 48
Dung lượng: 144.5kB
Nguồn: sách giáo viên, sách giáo khoa, tư liệu trên web...
Mô tả: Tiết 27 Chủ đề MOL VÀ TÍNH TOÁN HÓA HỌC Tiết 3 C. Hoạt động Luyện tập (30 phút) a. Mục tiêu hoạt động - Củng cố, khắc sâu các kiến thức đã học trong bài về mol, khối lượng mol, thể tích mol, chuyển đổi qua lại giữa khối lượng, thể tích và lượng chất - Tiếp tục phát triển các năng lực: tự học, sử dụng ngôn ngữ hóa học, phát hiện và giải quyết vấn đề thông qua môn học, tính toán. Nội dung HĐ: Hoàn thành các câu hỏi/bài tập trong phiếu học tập số 2 . b. Phương thức tổ chức HĐ - Ở HĐ này GV cho HS HĐ cá nhân là chủ yếu, bên cạnh đó có thể cho HS HĐ cặp đôi hoặc trao đổi nhóm nhỏ để chia sẻ kết quả giải quyết các câu hỏi/bài tập trong phiếu học tập số 2. Hoạt động cá nhân: ? Thông qua chủ đề, em đã biết gì về mol, hãy ghi những điều em đã học được vào cột L Hoạt động tập thể: HS báo cáo kết quả, các nhóm khác nhận xét, bổ sung kiến thức. Hoạt động cá nhân: GV yêu cầu HS hoàn thành PHT số 2 PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2 1. Nhận biết BT 1,2,3,4- SGK/65 BT 1,2,3,4-SGK/67 Bài 1: Tính khối lượng của những lượng chất sau: a. 0,02 mol nguyên tử O b. 0,01 mol nguyên tử Cu c. 0,5 mol phân tử khí oxi 2. Thông hiểu Bài 1: Tính thể tích ( đktc) của: - 0,5 mol khí oxi ………………………. - 2,8g khí nitơ ………………………… - 3 mol khí metan CH4………………… - 0,75 mol khí CO2 …………………… - 4g H2 ……………………………… - 3,2g SO2……………………………… Bài 2: Hãy cho biết 16g khí oxi: a. là bao nhiêu mol khí oxi b. là bao nhiêu phân tử oxi. c. có thể tích là bao nhiêu lít ( đktc). 3. Vận dụng thấp Bài 3: a. Phải lấy bao nhiêu gam Mg để có số nguyên tử bằng số phân tử có trong 1,2g H2. b. Phải lấy bao nhiêu gam NaOH để có số phân tử bằng số phân tử có trong 49g H2SO4 BT 5/SGK-67 4.Vận dụng cao Bài 4: Trong một bình người ta trộn 2 khí SO2 và SO3. Khi phân tích thì thấy có 2,4g S và 2,8g oxi. Tính tỉ số mol SO2 và SO3 trong hỗn hợp. b. Sản phẩm, đánh giá kết quả hoạt động: - Sản phẩm: Kết quả trả lời các câu hỏi trong phiếu học tập số 2 c. Kiểm tra đánh giá hoạt động + Thông qua quan sát: Khi cá nhân làm việc GV kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc của HS và có giải pháp hỗ trợ hợp lí + Thông qua sản phẩm học tập: Bài trình bày/ lời giải của HS về các câu trả lời trong phiếu học tập số 2, Gv tổ chức cho học sinh chia sẻ, thảo luận tìm ra chỗ sai lầm cần điều chỉnh và chuẩn hóa kiến thức. D. Hoạt động 4: Vận dụng và tìm tòi mở rộng kiến thức (15p- kết hợp nhận xét, trao đổi ngoài tiết giữa GV và HS thông qua Gmail, facebook..) a) Mục tiêu hoạt động: HĐ vận dụng và tìm tòi mở rộng được thiết kế cho HS về nhà làm, nhằm mục đích giúp HS vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học trong bài để giải quyết các các câu hỏi, bài tập gắn với thực tiễn và mở rộng kiến thức của HS, không bắt buộc tất cả HS đều phải làm, tuy nhiên GV nên động viên khuyến khích HS tham gia, nhất là các HS say mê học tập, nghiên cứu, HS khá, giỏi và chia sẻ kết quảvới lớp. b) Nội dung HĐ: HS giải quyết các câu hỏi/bài tập: c) Phương thức tổ chức HĐ: GV hướng dẫn HS về nhà làm và hướng dẫn HS tìm nguồn tài liệu
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 14/03/21 09:11
Lượt xem: 48
Dung lượng: 144.5kB
Nguồn: sách giáo viên, sách giáo khoa, tư liệu trên web...
Mô tả: Tiết 27 Chủ đề MOL VÀ TÍNH TOÁN HÓA HỌC Tiết 3 C. Hoạt động Luyện tập (30 phút) a. Mục tiêu hoạt động - Củng cố, khắc sâu các kiến thức đã học trong bài về mol, khối lượng mol, thể tích mol, chuyển đổi qua lại giữa khối lượng, thể tích và lượng chất - Tiếp tục phát triển các năng lực: tự học, sử dụng ngôn ngữ hóa học, phát hiện và giải quyết vấn đề thông qua môn học, tính toán. Nội dung HĐ: Hoàn thành các câu hỏi/bài tập trong phiếu học tập số 2 . b. Phương thức tổ chức HĐ - Ở HĐ này GV cho HS HĐ cá nhân là chủ yếu, bên cạnh đó có thể cho HS HĐ cặp đôi hoặc trao đổi nhóm nhỏ để chia sẻ kết quả giải quyết các câu hỏi/bài tập trong phiếu học tập số 2. Hoạt động cá nhân: ? Thông qua chủ đề, em đã biết gì về mol, hãy ghi những điều em đã học được vào cột L Hoạt động tập thể: HS báo cáo kết quả, các nhóm khác nhận xét, bổ sung kiến thức. Hoạt động cá nhân: GV yêu cầu HS hoàn thành PHT số 2 PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2 1. Nhận biết BT 1,2,3,4- SGK/65 BT 1,2,3,4-SGK/67 Bài 1: Tính khối lượng của những lượng chất sau: a. 0,02 mol nguyên tử O b. 0,01 mol nguyên tử Cu c. 0,5 mol phân tử khí oxi 2. Thông hiểu Bài 1: Tính thể tích ( đktc) của: - 0,5 mol khí oxi ………………………. - 2,8g khí nitơ ………………………… - 3 mol khí metan CH4………………… - 0,75 mol khí CO2 …………………… - 4g H2 ……………………………… - 3,2g SO2……………………………… Bài 2: Hãy cho biết 16g khí oxi: a. là bao nhiêu mol khí oxi b. là bao nhiêu phân tử oxi. c. có thể tích là bao nhiêu lít ( đktc). 3. Vận dụng thấp Bài 3: a. Phải lấy bao nhiêu gam Mg để có số nguyên tử bằng số phân tử có trong 1,2g H2. b. Phải lấy bao nhiêu gam NaOH để có số phân tử bằng số phân tử có trong 49g H2SO4 BT 5/SGK-67 4.Vận dụng cao Bài 4: Trong một bình người ta trộn 2 khí SO2 và SO3. Khi phân tích thì thấy có 2,4g S và 2,8g oxi. Tính tỉ số mol SO2 và SO3 trong hỗn hợp. b. Sản phẩm, đánh giá kết quả hoạt động: - Sản phẩm: Kết quả trả lời các câu hỏi trong phiếu học tập số 2 c. Kiểm tra đánh giá hoạt động + Thông qua quan sát: Khi cá nhân làm việc GV kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc của HS và có giải pháp hỗ trợ hợp lí + Thông qua sản phẩm học tập: Bài trình bày/ lời giải của HS về các câu trả lời trong phiếu học tập số 2, Gv tổ chức cho học sinh chia sẻ, thảo luận tìm ra chỗ sai lầm cần điều chỉnh và chuẩn hóa kiến thức. D. Hoạt động 4: Vận dụng và tìm tòi mở rộng kiến thức (15p- kết hợp nhận xét, trao đổi ngoài tiết giữa GV và HS thông qua Gmail, facebook..) a) Mục tiêu hoạt động: HĐ vận dụng và tìm tòi mở rộng được thiết kế cho HS về nhà làm, nhằm mục đích giúp HS vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học trong bài để giải quyết các các câu hỏi, bài tập gắn với thực tiễn và mở rộng kiến thức của HS, không bắt buộc tất cả HS đều phải làm, tuy nhiên GV nên động viên khuyến khích HS tham gia, nhất là các HS say mê học tập, nghiên cứu, HS khá, giỏi và chia sẻ kết quảvới lớp. b) Nội dung HĐ: HS giải quyết các câu hỏi/bài tập: c) Phương thức tổ chức HĐ: GV hướng dẫn HS về nhà làm và hướng dẫn HS tìm nguồn tài liệu
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

