
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Công nghệ 9- Tuần 31- TIẾT 45. ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II
- Tài liệu cùng tác giả
- Tài liệu cùng chủ đề
- «Back
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 20/04/25 07:51
Lượt xem: 1
Dung lượng: 69.5kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hóa- Địa Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn TIẾT 45. ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II Môn: Công nghệ ; lớp: 9 Thời gian thực hiện: 1 tiết I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải: 1. Năng lực 1.1. Năng lực công nghệ - Nhận thức công nghệ: Nhận biết được lý thuyết về lắp đặt mạng điện trong nhà. - Đánh giá công nghệ: Đánh giá được mức độ phù hợp với ngành nghề lắp đặt mạng điện trong nhà. 1.2. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học: Tự học và tự nghiên cứu các tài liệu kiến thức liên quan đến lắp đặt mạch điện trong nhà. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến lý thuyết về lắp đặt mạch điện trong nhà, lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm - Năng lực giải quyết vấn đề: Giải quyết được các tình huống đặt ra có liên quan lắp đặt mạch điện trong nhà. 2. Phẩm chất - Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức đã học lý thuyết lắp đặt mạch điện trong nhà vào thực tiễn cuộc sống. - Trách nhiệm: Tham gia tích cực các hoạt động. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Chuẩn bị của giáo viên - Giấy A0. 2. Chuẩn bị của HS - Dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình hoạt động nhóm - Học bài cũ. Đọc trước bài mới. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động 1: Giới thiệu bài học (5’) a.Mục tiêu: Khơi gợi kiến thức ôn tập về lý thuyết về lắp đặt mạch điện trong nhà b. Nội dung: Câu 1: Vẽ sơ đồ lắp đặt của mạch điện gồm nguồn điện, 1 cầu chì, 1 ổ cắm điện, 1 công tắc bật tắt đèn ? Câu 2: Vẽ sơ đồ lắp đặt của mạch điện nguồn điện, 2 cầu chì, 1 ổ cắm điện, 1 công tắc bật tắt đèn ? Câu 3: Vẽ sơ đồ lắp đặt của mạch điện cầu thang? c. Sản phẩm: HS trả lời câu hỏi Phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ... d. Tổ chức thực hiện: Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu HS quan sát và thảo luận trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi trên trong thời gian 3 phút HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ. Thực hiện nhiệm vụ HS quan sát và thảo luận nhóm cặp bàn và trả lời câu hỏi. GV theo dõi và giúp đỡ các nhóm học sinh. Báo cáo, thảo luận GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét phần trình bày HS. GV chốt lại kiến thức. GV: Để ôn tập lại kiến thức về lắp đặt mạch điện trong nhà thì chúng ta vào bài hôm nay. HS nghe và ghi nhớ, ghi nội dung vào vở. Hoạt động 2: Hoạt động ôn tập (15’) a.Mục tiêu: Hệ thống hóa kiến thức về lắp đặt mạch điện trong nhà b. Nội dung: Trả lời các câu hỏi sau c. Sản phẩm: Hoàn thành nhiệm vụ. Báo cáo kết quả nhóm. d. Tổ chức thực hiện Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt Chuyển giao nhiệm vụ GV phân chia nhóm, phát giấy A0 cho các nhóm, yêu cầu các nhóm thảo luận và đưa ra sơ đồ nguyên lý và lắp đặt câu 1,2,3 trên HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ. Thực hiện nhiệm vụ HS nhận nhóm, phân chia nhiệm vụ thành viên, tiến hành thảo luận nhóm và hoàn thành sơ đồ tư duy GV theo dõi và giúp đỡ các nhóm học sinh. Báo cáo, thảo luận GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. HS nghe và ghi nhớ, ghi nội dung vào trong vở. Sơ đồ nguyên lý và sơ đồ lắp đặt mạch điện trong nhà 3 câu trên
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 20/04/25 07:51
Lượt xem: 1
Dung lượng: 69.5kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hóa- Địa Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn TIẾT 45. ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II Môn: Công nghệ ; lớp: 9 Thời gian thực hiện: 1 tiết I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải: 1. Năng lực 1.1. Năng lực công nghệ - Nhận thức công nghệ: Nhận biết được lý thuyết về lắp đặt mạng điện trong nhà. - Đánh giá công nghệ: Đánh giá được mức độ phù hợp với ngành nghề lắp đặt mạng điện trong nhà. 1.2. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học: Tự học và tự nghiên cứu các tài liệu kiến thức liên quan đến lắp đặt mạch điện trong nhà. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến lý thuyết về lắp đặt mạch điện trong nhà, lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm - Năng lực giải quyết vấn đề: Giải quyết được các tình huống đặt ra có liên quan lắp đặt mạch điện trong nhà. 2. Phẩm chất - Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức đã học lý thuyết lắp đặt mạch điện trong nhà vào thực tiễn cuộc sống. - Trách nhiệm: Tham gia tích cực các hoạt động. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Chuẩn bị của giáo viên - Giấy A0. 2. Chuẩn bị của HS - Dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình hoạt động nhóm - Học bài cũ. Đọc trước bài mới. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động 1: Giới thiệu bài học (5’) a.Mục tiêu: Khơi gợi kiến thức ôn tập về lý thuyết về lắp đặt mạch điện trong nhà b. Nội dung: Câu 1: Vẽ sơ đồ lắp đặt của mạch điện gồm nguồn điện, 1 cầu chì, 1 ổ cắm điện, 1 công tắc bật tắt đèn ? Câu 2: Vẽ sơ đồ lắp đặt của mạch điện nguồn điện, 2 cầu chì, 1 ổ cắm điện, 1 công tắc bật tắt đèn ? Câu 3: Vẽ sơ đồ lắp đặt của mạch điện cầu thang? c. Sản phẩm: HS trả lời câu hỏi Phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ... d. Tổ chức thực hiện: Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu HS quan sát và thảo luận trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi trên trong thời gian 3 phút HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ. Thực hiện nhiệm vụ HS quan sát và thảo luận nhóm cặp bàn và trả lời câu hỏi. GV theo dõi và giúp đỡ các nhóm học sinh. Báo cáo, thảo luận GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét phần trình bày HS. GV chốt lại kiến thức. GV: Để ôn tập lại kiến thức về lắp đặt mạch điện trong nhà thì chúng ta vào bài hôm nay. HS nghe và ghi nhớ, ghi nội dung vào vở. Hoạt động 2: Hoạt động ôn tập (15’) a.Mục tiêu: Hệ thống hóa kiến thức về lắp đặt mạch điện trong nhà b. Nội dung: Trả lời các câu hỏi sau c. Sản phẩm: Hoàn thành nhiệm vụ. Báo cáo kết quả nhóm. d. Tổ chức thực hiện Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt Chuyển giao nhiệm vụ GV phân chia nhóm, phát giấy A0 cho các nhóm, yêu cầu các nhóm thảo luận và đưa ra sơ đồ nguyên lý và lắp đặt câu 1,2,3 trên HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ. Thực hiện nhiệm vụ HS nhận nhóm, phân chia nhiệm vụ thành viên, tiến hành thảo luận nhóm và hoàn thành sơ đồ tư duy GV theo dõi và giúp đỡ các nhóm học sinh. Báo cáo, thảo luận GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. HS nghe và ghi nhớ, ghi nội dung vào trong vở. Sơ đồ nguyên lý và sơ đồ lắp đặt mạch điện trong nhà 3 câu trên
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

