Danh mục
Công nghệ 8 - Tuần 23- TIẾT 36. BÀI 15. CẢM BIẾN VÀ MÔ ĐUN CẢM BIẾN (TIẾP)
Thích 0 bình luận
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 24/02/25 21:16
Lượt xem: 1
Dung lượng: 861.4kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh-Hóa- Địa Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn TIẾT 36. BÀI 15. CẢM BIẾN VÀ MÔ ĐUN CẢM BIẾN (TIẾP) Môn: Công nghệ ; lớp: 8 Thời gian thực hiện: 1 tiết I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học này học sinh phải: 1. Kiến thức - Phân loại và nêu được vai trò của một số modul cảm biến trong mạch điện điều khiển đơn giản. 2. Năng lực 2.1. Năng lực công nghệ - Nhận thức công nghệ: Nhận biết được vai trò của một số modul cảm biến trong mạch điện điều khiển đơn giản. - Sử dụng công nghệ: Phân loại được một số modul cảm biến trong mạch điện điều khiển đơn giản. - Giao tiếp công nghệ: Sử dụng được một số thuật ngữ về mô đun cảm biến. - Đánh giá công nghệ: Đưa ra đánh giá, nhận xét tính hợp lý cách sử dụng mô đun cảm biến. 2.2. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thông tin để trình bày, thảo luận các vấn đề liên quan đến mô đun cảm biến, lắng nghe và phản hồi tích cực trong quá trình hoạt động nhóm - Năng lực giải quyết vấn đề: Giải quyết được các tình huống đặt ra liên quan đến mô đun cảm biến. 3. Phẩm chất - Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức về mô dun cảm biến đã học vào thực tiễn cuộc sống. - Trách nhiệm: Tích cực trong các hoạt động. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Chuẩn bị của giáo viên - Giấy A4. Phiếu học tập. Ảnh, power point. 2. Chuẩn bị của HS - Dụng cụ học tập phục vụ cho quá trình hoạt động nhóm - Học bài cũ. Đọc trước bài mới. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động 1: Giới thiệu bài mới (4’) a.Mục tiêu: Khơi gợi nhu cầu tìm hiểu về mạch điện điều khiển và mô đun cảm biến. b. Nội dung: HS trả lời được câu hỏi Đèn tự động bật khi trời tối và tắt khi trời sáng sử dụng loại mô đun nào? c. Sản phẩm: Báo cáo hoạt động nhóm. Đèn tự động bật khi trời tối và tắt khi trời sáng sử dụng loại mô đun cảm biến ánh sáng. d. Tổ chức hoạt động Chuyển giao nhiệm vụ GV yêu cầu HS quan sát và thảo luận trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi trên trong thời gian 1 phút. HS quan sát và tiếp nhận nhiệm vụ. Thực hiện nhiệm vụ HS quan sát, trao đổi nhóm cặp bàn, trả lời câu hỏi. Báo cáo, thảo luận GV yêu cầu đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Đại diện nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét và bổ sung. Kết luận và nhận định GV nhận xét trình bày của HS. GV chốt lại kiến thức. GV vào bài mới: Mạch điện điều khiển có mấy modul? Vai trò của mỗi modul đó là gì? Để tìm hiểu nội dung trên thì chúng ta vào bài hôm nay. HS định hình nhiệm vụ học tập. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới Hoạt động 2.1. Tìm hiểu mô đun cảm biến(30’) a.Mục tiêu: Nêu được các thành phần của mạch điện điều khiển sử dụng mô đung cảm biến b. Nội dung: HS trả lời câu hỏi Quan sát Hình 15.3 và cho biết: 1. Cảm biến sử dụng trong mỗi mô đun là loại gì? 2. Mô đun cảm biến nào có sử dụng rơ le?

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.