
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Tin học 9 - Tiết 18: SỬ DỤNG THƯ ĐIỆN TỬ (Tiếp theo)
- Tài liệu cùng tác giả
- Tài liệu cùng chủ đề
- «Back
Tác giả: Phạm Đức Phong
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 12/11/23 10:47
Lượt xem: 1
Dung lượng: 66.5kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Nguồn internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Toán -Lý -Tin Họ và tên giáo viên: Phạm Đức Phong Tiết 18: Bài thực hành 3: SỬ DỤNG THƯ ĐIỆN TỬ (Tiếp theo) Thời gian thực hiện: 01 tiết I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Thực hiện được việc đăng kí hộp thư điện tử miễn phí. - Biết mở hộp thư điện tử đã đăng kí, đọc, soạn và gửi thư điện tử. 2. Kĩ năng: - Thực hiện được việc đăng kí hộp thư điện tử miễn phí. - Biết mở hộp thư điện tử đã đăng kí, đọc, soạn và gửi thư điện tử. 3. Thái độ: - Có ý thức sử dụng thư điện tử để trao đổi thông tin trên mạng Internet. 4. Định hướng phát triển năng lực Năng lực tự học; giải quyết vấn đề; sáng tạo; giao tiếp; tự quản lý; hợp tác; sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông; sử dụng ngôn ngữ. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: Giáo án, chuẩn bị phòng máy. 2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi bài, chuẩn bị bài trước ở nhà. III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT - Phương pháp: Đặt vấn đề, vấn đáp, gợi mở, phân tích, trực quan, thực hành. - Kĩ thuật: Động não, chia nhóm, giao nhiệm vụ. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG-GIÁO DỤC 1. Ổn định lớp (1') 2. Bài mới A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3') Hoạt động của GV và HS Nội dung Mục tiêu:Biết các thao tác sử dụng thư điện tử. GV: Đặt tình huống HS: Trả lời. HS: Nhận xét, đánh giá GV: Nhận xét, đánh giá Nêu các thao tác có thể thực hiện sau khi đăng ký tài khoản thư điện tử? B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động của GV và HS Nội dung - Mục tiêu: Biết trả lời thư điện tử. - Hình thức tổ chức: cá nhân, nhóm - Kỹ thuật: Động não, vấn đáp, suy nghĩ - Phương pháp: Đàm thoại, đặt vấn đề, trực quan, thực hành. GV: Thực hiện thao tác trả lời thư. GV: Các bước thực hiện. GV: Gọi 1 HS lên thực hiện trên máy tính giáo viên. HS: Quan sát. GV: Nêu ưu điểm của Trả lời thư? HS: Thảo luận cặp đôi. HS: Trình bày theo ý hiểu. GV: Nhận xét, kết luận. GV: Yêu cầu HS thực hành trả lời thư. HS: Thực hiện trên máy tính cá nhân. GV: Quan sát, hướng dẫn. GV: Khi không sử dụng hộp thư nữa ta làm thế nào? HS: Khi không sử dụng hộp thư nữa, cần nháy ở góc trên, bên phải cửa sổ trang web để đóng thư điện tử để tránh bị người khác sử dụng. GV: Nhận xét, kết luận. GV: Thực hiện thao tác mẫu. HS: Thực hành. 4. Trả lời thư (22') 1. Nháy chuột vào lệnh Trả lời. Lưu ý: Lệnh Reply và Repply All 2. Soạn thảo xong nháy nút Gửi Lưu ý: - Ưu điểm của việc nháy chuột vào nút Trả lời để trả lời thư: địa chỉ người nhận (chính là địa chỉ người đã gửi thư cho mình) được tự động điền vào; tiêu đề được giữ nguyên và được thêm Re: vào trước. - Khi không sử dụng hộp thư nữa, cần nháy ở góc trên, bên phải cửa sổ trang web để đóng thư điện tử để tránh bị người khác sử dụng. C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP (5') - Soạn thư và gửi thư cho 1 địa chỉ người nhận và cho đồng thời nhiềuđịa chỉđịa chỉ người nhận. - Gửi thư cóđính kèm tệp: văn bản, hình ảnh, âm thanh, đoạn phim.
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 12/11/23 10:47
Lượt xem: 1
Dung lượng: 66.5kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Nguồn internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Toán -Lý -Tin Họ và tên giáo viên: Phạm Đức Phong Tiết 18: Bài thực hành 3: SỬ DỤNG THƯ ĐIỆN TỬ (Tiếp theo) Thời gian thực hiện: 01 tiết I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Thực hiện được việc đăng kí hộp thư điện tử miễn phí. - Biết mở hộp thư điện tử đã đăng kí, đọc, soạn và gửi thư điện tử. 2. Kĩ năng: - Thực hiện được việc đăng kí hộp thư điện tử miễn phí. - Biết mở hộp thư điện tử đã đăng kí, đọc, soạn và gửi thư điện tử. 3. Thái độ: - Có ý thức sử dụng thư điện tử để trao đổi thông tin trên mạng Internet. 4. Định hướng phát triển năng lực Năng lực tự học; giải quyết vấn đề; sáng tạo; giao tiếp; tự quản lý; hợp tác; sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông; sử dụng ngôn ngữ. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: Giáo án, chuẩn bị phòng máy. 2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi bài, chuẩn bị bài trước ở nhà. III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT - Phương pháp: Đặt vấn đề, vấn đáp, gợi mở, phân tích, trực quan, thực hành. - Kĩ thuật: Động não, chia nhóm, giao nhiệm vụ. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG-GIÁO DỤC 1. Ổn định lớp (1') 2. Bài mới A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3') Hoạt động của GV và HS Nội dung Mục tiêu:Biết các thao tác sử dụng thư điện tử. GV: Đặt tình huống HS: Trả lời. HS: Nhận xét, đánh giá GV: Nhận xét, đánh giá Nêu các thao tác có thể thực hiện sau khi đăng ký tài khoản thư điện tử? B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động của GV và HS Nội dung - Mục tiêu: Biết trả lời thư điện tử. - Hình thức tổ chức: cá nhân, nhóm - Kỹ thuật: Động não, vấn đáp, suy nghĩ - Phương pháp: Đàm thoại, đặt vấn đề, trực quan, thực hành. GV: Thực hiện thao tác trả lời thư. GV: Các bước thực hiện. GV: Gọi 1 HS lên thực hiện trên máy tính giáo viên. HS: Quan sát. GV: Nêu ưu điểm của Trả lời thư? HS: Thảo luận cặp đôi. HS: Trình bày theo ý hiểu. GV: Nhận xét, kết luận. GV: Yêu cầu HS thực hành trả lời thư. HS: Thực hiện trên máy tính cá nhân. GV: Quan sát, hướng dẫn. GV: Khi không sử dụng hộp thư nữa ta làm thế nào? HS: Khi không sử dụng hộp thư nữa, cần nháy ở góc trên, bên phải cửa sổ trang web để đóng thư điện tử để tránh bị người khác sử dụng. GV: Nhận xét, kết luận. GV: Thực hiện thao tác mẫu. HS: Thực hành. 4. Trả lời thư (22') 1. Nháy chuột vào lệnh Trả lời. Lưu ý: Lệnh Reply và Repply All 2. Soạn thảo xong nháy nút Gửi Lưu ý: - Ưu điểm của việc nháy chuột vào nút Trả lời để trả lời thư: địa chỉ người nhận (chính là địa chỉ người đã gửi thư cho mình) được tự động điền vào; tiêu đề được giữ nguyên và được thêm Re: vào trước. - Khi không sử dụng hộp thư nữa, cần nháy ở góc trên, bên phải cửa sổ trang web để đóng thư điện tử để tránh bị người khác sử dụng. C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP (5') - Soạn thư và gửi thư cho 1 địa chỉ người nhận và cho đồng thời nhiềuđịa chỉđịa chỉ người nhận. - Gửi thư cóđính kèm tệp: văn bản, hình ảnh, âm thanh, đoạn phim.
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

