- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- GIáo án Tin học 9- Tiết 27 -Bài 8:BÀI TRÌNH CHIẾU
- Tài liệu cùng tác giả
- Tài liệu cùng chủ đề
- «Back
Tác giả: Phạm Đức Phong
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 27/02/24 14:49
Lượt xem: 1
Dung lượng: 132.9kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên
Mô tả: Trường THCS Mạo Khê 1 Tổ: Toán- Lí- tin Giáo viên soạn bài Phạm Đức Phong CHƯƠNG III: PHẦN MỀM TRÌNH CHIẾU Bài 8:BÀI TRÌNH CHIẾU Môn học: tin 9 Thời gian thực hiện: 02 tiết Tiết 27 I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết được bài trình chiếu gồm các trang chiếu và một số thành phần nội dung có thể có của một trang chiếu. - Biết được các kiểu bố trí nội dung khác nhau trên trang chiếu và phân biệt được các mẫu bố trí, cũng như tác dụng của chúng. - Nhận biết được các thành phần trên giao diện của phần mềm trình chiếu PowerPoint. - Biết nhập nội dung văn bản vào các khung văn bản có sẵn trên trang chiếu. 2. Kĩ năng: - Bố trí nội dung trên trang chiếu. - Nhập nội dung cho trang chiếu. 3. Thái độ: - HS nhận thức được vai trò của phần mềm trình chiếu như là một công cụ hiệu quả để hỗ trợ trình bày, thuyết trình. 4. Năng lực Năng lực tự học; giải quyết vấn đề; sáng tạo; giao tiếp; tự quản lý; hợp tác; sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông; sử dụng ngôn ngữ. II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Tài liệu, giáo án, máy tính kết nối projector. - Học sinh: Vở ghi chép, tài liệu tham khảo. III. PHƯƠNG PHÁP Đặt và giải quyết vấn đề, thuyết trình, vấn đáp. III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT - Phương pháp: Đặt vấn đề, vấn đáp, gợi mở, phân tích, trực quan, thực hành. - Kĩ thuật: Động não, chia nhóm, giao nhiệm vụ. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG-GIÁO DỤC 1. Ổn định lớp (1') 2. Bài mới A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3') Hoạt động của GV và HS Nội dung Mục tiêu:Biết các yếu tố giúp bài trình chiếu thành công. GV: Đặt tình huống HS: Trả lời. HS: Nhận xét, đánh giá GV: Nhận xét, đánh giá Người ta liệt kê ra 3 yếu tó giúp cho bài trình bày thành công: - Nội dung được chuẩn bị kĩ lưỡng. - Kĩ năng trình bày phù hợp. - Công cụ trình bày hiệu quả. Theo em, yếu tố nào đóng vai trò quan trọng nhất? B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động của GV và HS Nội dung - Mục tiêu: Biết bài trình chiếu gồm các trang chiếu và một số nội dung trên trang chiếu GV: Chiếu 1 bài trình chiếu để giới thiệu về trang chiếu. GV: Cho HS quan sát một bài trình chiếu.Trên hình hiển thị gi? Có các dạng thông tin nào được hiển thị trên trang chiếu? HS: Suy nghĩ trả lời: Văn bản, hình ảnh... GV: Chốt lại - Nội dung trên trang chiếu có các dạng: + Văn bản + Hình ảnh, biểu đồ + Các tệp âm thanh, đoạn phim,... Các nội dung nói trên gọi chung là đối tượng. HS: Tập trung ghi nhận vấn đề. GV: Vậy trang chiếu được bố trí thế nào để tạo được hấp dẫn và tăng hiệu quả bài trình chiếu. 1. Bài trình chiếu và nội dung trang chiếu (12') -Bài trình chiếu là tập hợp các trang chiếu và được lưu trên máy tính đưới dạng một tệp. - Các trang chiếu được đánh số thứ tự 1, 2, 3,...,từ trang đầu tiên đến trang cuối cùng. - Nội dung trên trang chiếu có các dạng: + Văn bản + Hình ảnh, biểu đồ + Các tệp âm thanh, đoạn phim,... - Mục tiêu: Biết các kiểu mẫu bố trí và tác dụng của chúng. GV: Cho HS quan sát một cuốn sách và yêu cầu các em nhận xét về cấu trúc cuốn sách. HS: Gồm có trang bìa với tên sách, tác giả,…. tiếp theo bên trong là nội dung chính. GV: Tương tự như một cuốn sách, một bài trình chiếu gồm có trang đều tiên và người ta thường gọi là trang tiêu đề. Theo em trang tiêu đề thường ghi nội dung gì? HS: Giới thiệu tên đề tài, tác giả… GV: Cho HS quan sát một số trang có sự bố trí khác nhau trên cùng một trang. GV: Đưa hình một số mẫu bố trí cho HS quan sát. HS: Tập trung quan sát. GV: Yêu cầu HS thảo luận nhóm phân tích để xem các mẫu sử dụng trong tình huống nào cho thích hợp? HS: Thảo luận và trình bày ý kiến. Các nhóm nhận xét và phân tích để làm rõ vấn đề. GV: Nhận xét và chốt lại. GV: Thay đổi mẫu bố trí có cần nhập lại nội dung không? GV: Thực hiện mẫu trên máy cho HS quan sát. GV: Kết luận. 2. Bố trí nội dung trên trang chiếu (14') - Bố trí nội dung: là cách thức sắp xếp vị trí của các thành phần nội dung trên trang chiếu. - Một bài trình chiếu thường có trang tiêu đề và các trang nội dung. + Trang tiêu đề: là trang đầu tiên cho biết chủ đề của bài trình chiếu. - Mỗi trang chiếu thường có tiêu đề trang nằm ở trên cùng. - Các phần mềm trình chiếu thường có sẵn các mẫu bố trí nội dung (gọi tắt là mẫu bố trí - layout). - Có thể thay đổi mẫu áp dụng cho trang chiếu đã có nội dung một cách nhanh chóng mà không cần nhập lại nội dung.
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 27/02/24 14:49
Lượt xem: 1
Dung lượng: 132.9kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên
Mô tả: Trường THCS Mạo Khê 1 Tổ: Toán- Lí- tin Giáo viên soạn bài Phạm Đức Phong CHƯƠNG III: PHẦN MỀM TRÌNH CHIẾU Bài 8:BÀI TRÌNH CHIẾU Môn học: tin 9 Thời gian thực hiện: 02 tiết Tiết 27 I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết được bài trình chiếu gồm các trang chiếu và một số thành phần nội dung có thể có của một trang chiếu. - Biết được các kiểu bố trí nội dung khác nhau trên trang chiếu và phân biệt được các mẫu bố trí, cũng như tác dụng của chúng. - Nhận biết được các thành phần trên giao diện của phần mềm trình chiếu PowerPoint. - Biết nhập nội dung văn bản vào các khung văn bản có sẵn trên trang chiếu. 2. Kĩ năng: - Bố trí nội dung trên trang chiếu. - Nhập nội dung cho trang chiếu. 3. Thái độ: - HS nhận thức được vai trò của phần mềm trình chiếu như là một công cụ hiệu quả để hỗ trợ trình bày, thuyết trình. 4. Năng lực Năng lực tự học; giải quyết vấn đề; sáng tạo; giao tiếp; tự quản lý; hợp tác; sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông; sử dụng ngôn ngữ. II. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Tài liệu, giáo án, máy tính kết nối projector. - Học sinh: Vở ghi chép, tài liệu tham khảo. III. PHƯƠNG PHÁP Đặt và giải quyết vấn đề, thuyết trình, vấn đáp. III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT - Phương pháp: Đặt vấn đề, vấn đáp, gợi mở, phân tích, trực quan, thực hành. - Kĩ thuật: Động não, chia nhóm, giao nhiệm vụ. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG-GIÁO DỤC 1. Ổn định lớp (1') 2. Bài mới A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3') Hoạt động của GV và HS Nội dung Mục tiêu:Biết các yếu tố giúp bài trình chiếu thành công. GV: Đặt tình huống HS: Trả lời. HS: Nhận xét, đánh giá GV: Nhận xét, đánh giá Người ta liệt kê ra 3 yếu tó giúp cho bài trình bày thành công: - Nội dung được chuẩn bị kĩ lưỡng. - Kĩ năng trình bày phù hợp. - Công cụ trình bày hiệu quả. Theo em, yếu tố nào đóng vai trò quan trọng nhất? B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động của GV và HS Nội dung - Mục tiêu: Biết bài trình chiếu gồm các trang chiếu và một số nội dung trên trang chiếu GV: Chiếu 1 bài trình chiếu để giới thiệu về trang chiếu. GV: Cho HS quan sát một bài trình chiếu.Trên hình hiển thị gi? Có các dạng thông tin nào được hiển thị trên trang chiếu? HS: Suy nghĩ trả lời: Văn bản, hình ảnh... GV: Chốt lại - Nội dung trên trang chiếu có các dạng: + Văn bản + Hình ảnh, biểu đồ + Các tệp âm thanh, đoạn phim,... Các nội dung nói trên gọi chung là đối tượng. HS: Tập trung ghi nhận vấn đề. GV: Vậy trang chiếu được bố trí thế nào để tạo được hấp dẫn và tăng hiệu quả bài trình chiếu. 1. Bài trình chiếu và nội dung trang chiếu (12') -Bài trình chiếu là tập hợp các trang chiếu và được lưu trên máy tính đưới dạng một tệp. - Các trang chiếu được đánh số thứ tự 1, 2, 3,...,từ trang đầu tiên đến trang cuối cùng. - Nội dung trên trang chiếu có các dạng: + Văn bản + Hình ảnh, biểu đồ + Các tệp âm thanh, đoạn phim,... - Mục tiêu: Biết các kiểu mẫu bố trí và tác dụng của chúng. GV: Cho HS quan sát một cuốn sách và yêu cầu các em nhận xét về cấu trúc cuốn sách. HS: Gồm có trang bìa với tên sách, tác giả,…. tiếp theo bên trong là nội dung chính. GV: Tương tự như một cuốn sách, một bài trình chiếu gồm có trang đều tiên và người ta thường gọi là trang tiêu đề. Theo em trang tiêu đề thường ghi nội dung gì? HS: Giới thiệu tên đề tài, tác giả… GV: Cho HS quan sát một số trang có sự bố trí khác nhau trên cùng một trang. GV: Đưa hình một số mẫu bố trí cho HS quan sát. HS: Tập trung quan sát. GV: Yêu cầu HS thảo luận nhóm phân tích để xem các mẫu sử dụng trong tình huống nào cho thích hợp? HS: Thảo luận và trình bày ý kiến. Các nhóm nhận xét và phân tích để làm rõ vấn đề. GV: Nhận xét và chốt lại. GV: Thay đổi mẫu bố trí có cần nhập lại nội dung không? GV: Thực hiện mẫu trên máy cho HS quan sát. GV: Kết luận. 2. Bố trí nội dung trên trang chiếu (14') - Bố trí nội dung: là cách thức sắp xếp vị trí của các thành phần nội dung trên trang chiếu. - Một bài trình chiếu thường có trang tiêu đề và các trang nội dung. + Trang tiêu đề: là trang đầu tiên cho biết chủ đề của bài trình chiếu. - Mỗi trang chiếu thường có tiêu đề trang nằm ở trên cùng. - Các phần mềm trình chiếu thường có sẵn các mẫu bố trí nội dung (gọi tắt là mẫu bố trí - layout). - Có thể thay đổi mẫu áp dụng cho trang chiếu đã có nội dung một cách nhanh chóng mà không cần nhập lại nội dung.
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.
