
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- GIáo án Tin học 9 - Tiết 53 54 55 56 - BÀI THỰC HÀNH 9: THỰC HÀNH TỔNG HỢP
- Tài liệu cùng tác giả
- Tài liệu cùng chủ đề
- «Back
Tác giả: Phạm Đức Phong
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 24/03/24 20:50
Lượt xem: 1
Dung lượng: 129.1kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Toán –Lý- Công nghệ Họ và tên giáo viên: Phạm Đức Phong BÀI THỰC HÀNH 9: THỰC HÀNH TỔNG HỢP Môn học: tin 9 Thời gian thực hiện: 04 tiết Tiết 53, 54, 55, 56 I. MỤC TIÊU 1- Kiến thức - Ôn lại những kiến thức đã được học trong các bài trước. - Tạođược một bài trình chiếu hoàn chỉnh dựa trên nội dung có sẵn. 2- Kỹ năng: - Ôn lại những kĩ năng đã được học trong các bài trước. 3. Thái độ: - Cóý thứcứng dụng tin học trong học tập và cuộc sống. 4. Năng lực Năng lực tự học; giải quyết vấn đề; sáng tạo; giao tiếp; tự quản lý; hợp tác; sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông; sử dụng ngôn ngữ. II. CHUẨN BỊ. 1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, mạng Internet, tài liệu, giáo án. 2. Học sinh: Vở ghi, tài liệu. III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT - Phương pháp: Đặt vấn đề, vấn đáp, gợi mở, phân tích, trực quan, thực hành. - Kĩ thuật: Động não, chia nhóm, giao nhiệm vụ. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG-GIÁO DỤC 1. Ổn định lớp (1') 2. Bài mới A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5') Hoạt động của GV và HS Nội dung Mục tiêu:Chuẩn bị dàn ý cho bài trình chiếu. GV: Đặt tình huống HS: Trả lời. HS: Nhận xét, đánh giá GV: Nhận xét, đánh giá Em hãy cho biết lịch sử ra đời của máy tính? B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC (22') Hoạt động của GV và HS Nội dung Mục tiêu: Tạo một bài trình chiếu hoàn chỉnh dựa trên nội dung có sẵn. GV: ? Khi tạo bài trình chiếu em phải thực hiện qua những bước nào? HS: Có 6 bước. 1. Khởi độngPower point. 2. Áp dụng mẫu bài trình chiếu có màu nền thích hợp hoặc tạo màu nền thích hợp cho tất cả các trang chiếu? 3. Áp dụng mẫu bố trí thích hợp cho từng trang chiếu, nhập nội dung văn bản và chèn hình ảnh tương ứng vào từng trang chiếu. 4. Thực hiện các chỉnh sửađịnh dạng văn bản nhất quán trên các trang chiếu, đặc biệt lưu ýđến màu chữ. 5. Đặt hiệuứng thống nhấtđể chuyển các trang chiếu. 6. Đặt hiệu ứng động có sẵn cho cácđối tượng trên trang chiếu. 7. Trình chiếu, kiểm tra, chỉnh sửa và lưu kết quả. GV: Nhận xét và chốt lại. GV: Ở tiết này chúng ta sẽ thực hiện lập dàn ý cho bài trình chiếu. ? Khi tạo nội dung cho bài trình chiếu em cần phải chú ý những gì? HS: - Bài trình chiếu phản ánh đúng nội dung bài viết. - Nội dung bài viết trên từng trang chiếu ngắn gọn, cô đọng. GV: ? Yêu cầu HS đọc thông tin sách giáo khoa? HS: Đọc thông tin sách khoa. GV: ? Yêu cầu HS lập dàn ý cho nội dung trang chiếu? HS: Thực hiện. GV: Nhận xét. GV: Đưa ra gợiý của bài trình chiếu. 1- Đọc kĩ bài viết về “Lịch sử máy tính” và chuẩn bị dàn ý làm nội dung để tạo bài trình chiếu. - Gợi ý dàn ý cho bài trình chiếu. Lịch sử máy tính Máy tính điện tử đầu tiên • Có tên là ENIAC. • Khởi công năm 1943, hoàn thành năm 1946. ENIAC • Rất lớn và rất nặng. • Có bộ nhớ và hoạt động theo chương trình. • Được chế tạo dựa trên nguyên lí của Phôn - Nôi - Man. Một vài máy tính lớn khác Máy tính cá nhân đầu tiên. • Có tên là Micral. • Do ông Trương Trọng Thi (Ngýời Việt sống ở Pháp) và đồng nghiệp phát minh (1973). Máy tính cá nhân IBM • IBM PC/XT (1983). • Phần lớn máy tính cá nhân hiện nay được sản xuất dựa trên máy tính IBM. Một số dạng máy tính ngày nay • Máy tính lớn. • Siêu máy tính. • Máy tính xách tay. • Máy tính bỏ túi. • Máy tính trợ giúp cá nhân (PDA). C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP (5')
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 24/03/24 20:50
Lượt xem: 1
Dung lượng: 129.1kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Toán –Lý- Công nghệ Họ và tên giáo viên: Phạm Đức Phong BÀI THỰC HÀNH 9: THỰC HÀNH TỔNG HỢP Môn học: tin 9 Thời gian thực hiện: 04 tiết Tiết 53, 54, 55, 56 I. MỤC TIÊU 1- Kiến thức - Ôn lại những kiến thức đã được học trong các bài trước. - Tạođược một bài trình chiếu hoàn chỉnh dựa trên nội dung có sẵn. 2- Kỹ năng: - Ôn lại những kĩ năng đã được học trong các bài trước. 3. Thái độ: - Cóý thứcứng dụng tin học trong học tập và cuộc sống. 4. Năng lực Năng lực tự học; giải quyết vấn đề; sáng tạo; giao tiếp; tự quản lý; hợp tác; sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông; sử dụng ngôn ngữ. II. CHUẨN BỊ. 1. Giáo viên: Máy tính, máy chiếu, mạng Internet, tài liệu, giáo án. 2. Học sinh: Vở ghi, tài liệu. III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT - Phương pháp: Đặt vấn đề, vấn đáp, gợi mở, phân tích, trực quan, thực hành. - Kĩ thuật: Động não, chia nhóm, giao nhiệm vụ. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG-GIÁO DỤC 1. Ổn định lớp (1') 2. Bài mới A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5') Hoạt động của GV và HS Nội dung Mục tiêu:Chuẩn bị dàn ý cho bài trình chiếu. GV: Đặt tình huống HS: Trả lời. HS: Nhận xét, đánh giá GV: Nhận xét, đánh giá Em hãy cho biết lịch sử ra đời của máy tính? B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC (22') Hoạt động của GV và HS Nội dung Mục tiêu: Tạo một bài trình chiếu hoàn chỉnh dựa trên nội dung có sẵn. GV: ? Khi tạo bài trình chiếu em phải thực hiện qua những bước nào? HS: Có 6 bước. 1. Khởi độngPower point. 2. Áp dụng mẫu bài trình chiếu có màu nền thích hợp hoặc tạo màu nền thích hợp cho tất cả các trang chiếu? 3. Áp dụng mẫu bố trí thích hợp cho từng trang chiếu, nhập nội dung văn bản và chèn hình ảnh tương ứng vào từng trang chiếu. 4. Thực hiện các chỉnh sửađịnh dạng văn bản nhất quán trên các trang chiếu, đặc biệt lưu ýđến màu chữ. 5. Đặt hiệuứng thống nhấtđể chuyển các trang chiếu. 6. Đặt hiệu ứng động có sẵn cho cácđối tượng trên trang chiếu. 7. Trình chiếu, kiểm tra, chỉnh sửa và lưu kết quả. GV: Nhận xét và chốt lại. GV: Ở tiết này chúng ta sẽ thực hiện lập dàn ý cho bài trình chiếu. ? Khi tạo nội dung cho bài trình chiếu em cần phải chú ý những gì? HS: - Bài trình chiếu phản ánh đúng nội dung bài viết. - Nội dung bài viết trên từng trang chiếu ngắn gọn, cô đọng. GV: ? Yêu cầu HS đọc thông tin sách giáo khoa? HS: Đọc thông tin sách khoa. GV: ? Yêu cầu HS lập dàn ý cho nội dung trang chiếu? HS: Thực hiện. GV: Nhận xét. GV: Đưa ra gợiý của bài trình chiếu. 1- Đọc kĩ bài viết về “Lịch sử máy tính” và chuẩn bị dàn ý làm nội dung để tạo bài trình chiếu. - Gợi ý dàn ý cho bài trình chiếu. Lịch sử máy tính Máy tính điện tử đầu tiên • Có tên là ENIAC. • Khởi công năm 1943, hoàn thành năm 1946. ENIAC • Rất lớn và rất nặng. • Có bộ nhớ và hoạt động theo chương trình. • Được chế tạo dựa trên nguyên lí của Phôn - Nôi - Man. Một vài máy tính lớn khác Máy tính cá nhân đầu tiên. • Có tên là Micral. • Do ông Trương Trọng Thi (Ngýời Việt sống ở Pháp) và đồng nghiệp phát minh (1973). Máy tính cá nhân IBM • IBM PC/XT (1983). • Phần lớn máy tính cá nhân hiện nay được sản xuất dựa trên máy tính IBM. Một số dạng máy tính ngày nay • Máy tính lớn. • Siêu máy tính. • Máy tính xách tay. • Máy tính bỏ túi. • Máy tính trợ giúp cá nhân (PDA). C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP (5')
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

