Danh mục
GIáo án Tin học 9 - Tiết 57, 58- BÀI 12: THÔNG TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN
Thích 0 bình luận
Tác giả: Phạm Đức Phong
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 08/04/24 03:43
Lượt xem: 1
Dung lượng: 469.4kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên
Mô tả: Trường THCS Mạo Khê 1 Tổ: Toán- Lí- tin Giáo viên soạn bài Phạm Đức Phong BÀI 12: THÔNG TIN ĐA PHƯƠNG TIỆN Môn học: tin 9 Thời gian thực hiện: 02 tiết Tiết 57, 58 I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: -HS biết khái niệm đa phương tiện và ưu điểm của đa phương tiện. - Biết các thành phần của đa phương tiện. - Biết một số lĩnh vực ứng dụng của đa phương tiện trong cuộc sống. 2. Kĩ năng: - Hiểu khái niệm đa phương tiện, phân biệt các thành phần của đa phương tiện. - Biết vận dụng ứng dụng của đa phương tiện. 3. Thái độ: - Ứng dụng đa phương tiện trong cuộc sống. 4. Năng lực Năng lực tự học; giải quyết vấn đề; sáng tạo; giao tiếp; tự quản lý; hợp tác; sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông; sử dụng ngôn ngữ. II. CHUẨN BỊ. 1. Giáo viên:Máy tính, máy chiếu, mạng Internet, tài liệu, giáo án. 2. Học sinh: Vở ghi, tài liệu. III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT - Phương pháp: Đặt vấn đề, vấn đáp, gợi mở, phân tích, trực quan. - Kĩ thuật: Động não, chia nhóm, giao nhiệm vụ. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG-GIÁO DỤC 1. Ổn định lớp (1') 2. Bài mới A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5') Hoạt động của GV và HS Nội dung Mục tiêu:Nhận biết các dạng thông tin. GV: Đặt tình huống HS: Trả lời. HS: Nhận xét, đánh giá GV: Nhận xét, đánh giá Em hãy quan sát các bảng dưới đây. Em có nhận xét gì về những thông tin này: Khi máy tính làm việc, có nhiều đối tượng cùng hoạt động và tham gia vào quá trình xử lý thông tin? - Đó là những thông tin gì? - Các thông tin đó có điểm gì giống và khác nhau? - Mỗi thông tin đó có điều gì đặc biệt? B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động của GV và HS Nội dung Mục tiêu:Biết khái niệm đa phương tiện ? Em hãy nêu các dạng thông tin mà em đã được học? HS: Văn bản, hình ảnh, âm thanh. GV: trong cuộc sống hàng ngày chúng ta tiếp nhận thông tin chỉ thuộc một dạng cơ bản hoặc là kết hợp của nhiều dạng ? Em hãy lấy ví dụ tiếp nhận thông tin dưới 1 dạng? HS: Đọc truyện, triễn làm tranh ảnh. GV: ? Em hãy lấy ví dụ tiếp nhận thông tin dưới nhiều dạng? HS: Xem tivi, xem ca sỹ hát ... GV: khi chúng ta tiếp nhận đồng thời nhiều thông tin như thế người ta gọi tiếp nhận thông tin đa phương tiện. GV: ? Đa phương tiện là gì? HS: là thông tin kết hợp từ nhiều dạng thông tin và được thể hiện một cách đồng thời. GV: Nhận xét và chốt lại GV: ? Sản phẩm đa phương tiện? HS: là sản phẩm được tạo bằng máy tính và phần mềm máy tính. GV:Nnhận xét và chốt lại. 1. Đa phương tiện là gì? (7') - Đa phương tiện (multimedia) được hiểu như là thông tin kết hợp từ nhiều dạng thông tin và được thể hiện một cách đồng thời. - Sản phẩm đa phương tiện: là sản phẩm được tạo bằng máy tính và phần mềm máy tính.

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.