
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Tin học 9 - Tiết 17: SỬ DỤNG THƯ ĐIỆN TỬ (Tiếp theo)
- Tài liệu cùng tác giả
- Tài liệu cùng chủ đề
- «Back
Tác giả: Phạm Đức Phong
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 12/11/23 10:45
Lượt xem: 1
Dung lượng: 30.7kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Nguồn internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Toán -Lý -Tin Họ và tên giáo viên: Phạm Đức Phong Tiết 17: Bài thực hành 3: SỬ DỤNG THƯ ĐIỆN TỬ (Tiếp theo) Thời gian thực hiện: 01 tiết I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Thực hiện được việc đăng kí hộp thư điện tử miễn phí. - Biết mở hộp thư điện tử đã đăng kí, đọc 2. Kĩ năng: - Thực hiện được việc đăng kí hộp thư điện tử miễn phí. - Biết mở hộp thư điện tử đã đăng kí, đọc 3. Thái độ: - Có ý thức sử dụng thư điện tử để trao đổi thông tin trên mạng Internet. 4. Định hướng phát triển năng lực Năng lực tự học; giải quyết vấn đề; sáng tạo; giao tiếp; tự quản lý; hợp tác; sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông; sử dụng ngôn ngữ. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: Giáo án, chuẩn bị phòng máy. 2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi bài, chuẩn bị bài trước ở nhà. III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT - Phương pháp: Đặt vấn đề, vấn đáp, gợi mở, phân tích, trực quan, thực hành. - Kĩ thuật: Động não, chia nhóm, giao nhiệm vụ. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG-GIÁO DỤC 1. Ổn định lớp (1') 2. Bài mới A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3') Hoạt động của GV và HS Nội dung Mục tiêu:Biết các thao tác sử dụng thư điện tử. GV: Đặt tình huống HS: Trả lời. HS: Nhận xét, đánh giá GV: Nhận xét, đánh giá Nêu các thao tác có thể thực hiện sau khi đăng ký tài khoản thư điện tử? B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động của GV và HS Nội dung - Mục tiêu:Biết soạn và gửi thư điện tử GV: Hướng dẫn cách soạnvà gửi thư. HS: Quan sát. GV: Gọi 1 HS lên thực hiện trên máy tính giáo viên. GV: Để gửi thư cho người khác em cần biếtđiều gì? HS: Địa chỉ của người nhận. GV: Có thể gửi thưđiện tử cho đồng thời nhiều ngườiđược không? HS: Có thể. GV: Cách thực hiện gửi thưđiện tử cho đồng thời nhiều địa chỉ nhận? HS: Để thực hiện điều đó chỉ cần nhập các địa chỉ này trong ô Tới, phân và cách nhau bằng dấu phẩy. GV: Có thể soạn nội dung thư theo cách nào? HS: Soạn thư trực tiếp hoặcđính kèm tệp. GV: Thực hiện thao tác mẫu. GV: Yêu cầu HS thực hành theo yêu cầu. HS: Thực hành. GV: Quan sát, kiểm tra, hướng dẫn. Bài 3: Soạn và gửi thư điện tử (24') Để soạn và gửi thư, ta thực hiện. 1. Nháy mục Soạn thư để soạn một thư mới. Cửa sổ soạn thư sẽ được mở ra. 2. Gõ địa chỉ của người nhận (có thể là chính địa chỉ của hộp thư) vào ô Tới, gõ tiêu đề thư vào ô Chủ đềvà gõ nội dung thư vào vùng trống phía dưới. 3. Nháy nút để gửi thư. Ta có thể gửi một thư điện tử đồng thời cho nhiều địa chỉ nhận. Để thực hiện điều đó chỉ cần nhập các địa chỉ này trong ô Tới, phân và cách nhau bằng dấu phẩy. Có thể gửi thư điện tử cùng với tệp đính kèm bằng cách nháy và chọn tệp cần đính kèm trong cửa sổ được mở ra sau đó. C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP (5') - Soạn thư và gửi thư cho 1 địa chỉ người nhận và cho đồng thời nhiềuđịa chỉđịa chỉ người nhận. - Gửi thư cóđính kèm tệp: văn bản, hình ảnh, âm thanh, đoạn phim. D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, SÁNG TẠO (5') Em hãy sử dụng máy tìm kiếm Google để tìm Website của diễn đàn IOE. Trên diễn đàn này có những chủ đề liên quan đến môn Tiếng Anh cấp THCS. E
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 12/11/23 10:45
Lượt xem: 1
Dung lượng: 30.7kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Nguồn internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Toán -Lý -Tin Họ và tên giáo viên: Phạm Đức Phong Tiết 17: Bài thực hành 3: SỬ DỤNG THƯ ĐIỆN TỬ (Tiếp theo) Thời gian thực hiện: 01 tiết I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Thực hiện được việc đăng kí hộp thư điện tử miễn phí. - Biết mở hộp thư điện tử đã đăng kí, đọc 2. Kĩ năng: - Thực hiện được việc đăng kí hộp thư điện tử miễn phí. - Biết mở hộp thư điện tử đã đăng kí, đọc 3. Thái độ: - Có ý thức sử dụng thư điện tử để trao đổi thông tin trên mạng Internet. 4. Định hướng phát triển năng lực Năng lực tự học; giải quyết vấn đề; sáng tạo; giao tiếp; tự quản lý; hợp tác; sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông; sử dụng ngôn ngữ. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: Giáo án, chuẩn bị phòng máy. 2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi bài, chuẩn bị bài trước ở nhà. III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT - Phương pháp: Đặt vấn đề, vấn đáp, gợi mở, phân tích, trực quan, thực hành. - Kĩ thuật: Động não, chia nhóm, giao nhiệm vụ. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG-GIÁO DỤC 1. Ổn định lớp (1') 2. Bài mới A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3') Hoạt động của GV và HS Nội dung Mục tiêu:Biết các thao tác sử dụng thư điện tử. GV: Đặt tình huống HS: Trả lời. HS: Nhận xét, đánh giá GV: Nhận xét, đánh giá Nêu các thao tác có thể thực hiện sau khi đăng ký tài khoản thư điện tử? B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động của GV và HS Nội dung - Mục tiêu:Biết soạn và gửi thư điện tử GV: Hướng dẫn cách soạnvà gửi thư. HS: Quan sát. GV: Gọi 1 HS lên thực hiện trên máy tính giáo viên. GV: Để gửi thư cho người khác em cần biếtđiều gì? HS: Địa chỉ của người nhận. GV: Có thể gửi thưđiện tử cho đồng thời nhiều ngườiđược không? HS: Có thể. GV: Cách thực hiện gửi thưđiện tử cho đồng thời nhiều địa chỉ nhận? HS: Để thực hiện điều đó chỉ cần nhập các địa chỉ này trong ô Tới, phân và cách nhau bằng dấu phẩy. GV: Có thể soạn nội dung thư theo cách nào? HS: Soạn thư trực tiếp hoặcđính kèm tệp. GV: Thực hiện thao tác mẫu. GV: Yêu cầu HS thực hành theo yêu cầu. HS: Thực hành. GV: Quan sát, kiểm tra, hướng dẫn. Bài 3: Soạn và gửi thư điện tử (24') Để soạn và gửi thư, ta thực hiện. 1. Nháy mục Soạn thư để soạn một thư mới. Cửa sổ soạn thư sẽ được mở ra. 2. Gõ địa chỉ của người nhận (có thể là chính địa chỉ của hộp thư) vào ô Tới, gõ tiêu đề thư vào ô Chủ đềvà gõ nội dung thư vào vùng trống phía dưới. 3. Nháy nút để gửi thư. Ta có thể gửi một thư điện tử đồng thời cho nhiều địa chỉ nhận. Để thực hiện điều đó chỉ cần nhập các địa chỉ này trong ô Tới, phân và cách nhau bằng dấu phẩy. Có thể gửi thư điện tử cùng với tệp đính kèm bằng cách nháy và chọn tệp cần đính kèm trong cửa sổ được mở ra sau đó. C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP (5') - Soạn thư và gửi thư cho 1 địa chỉ người nhận và cho đồng thời nhiềuđịa chỉđịa chỉ người nhận. - Gửi thư cóđính kèm tệp: văn bản, hình ảnh, âm thanh, đoạn phim. D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG, SÁNG TẠO (5') Em hãy sử dụng máy tìm kiếm Google để tìm Website của diễn đàn IOE. Trên diễn đàn này có những chủ đề liên quan đến môn Tiếng Anh cấp THCS. E
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

