
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Tin học 9 - Tiết 22- Bài thực hành 4: SAO LƯU DỰ PHÒNG VÀ QUÉT VIRUS (Tiếp theo)
- Tài liệu cùng tác giả
- Tài liệu cùng chủ đề
- «Back
Tác giả: Phạm Đức Phong
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 03/12/23 10:21
Lượt xem: 1
Dung lượng: 689.6kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Nguồn internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Toán -Lý -Tin Họ và tên giáo viên: Phạm Đức Phong Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Toán -Lý -Tin Họ và tên giáo viên: Phạm Đức Phong Tiết 22- Bài thực hành 4: SAO LƯU DỰ PHÒNG VÀ QUÉT VIRUS (Tiếp theo) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Biết các con đường lây lan của virus máy tính để có những biện pháp phòng ngừa thích hợp. 2. Kỹ năng: - Thực hiện quét virus máy tính bằng phần mềm diệt virus. 3. Thái độ: - Giáo dục thái độ học tập nghiêm túc. Biết cách bảo vệ thông tin và máy tính của nhà trường và cá nhân. 4. Năng lực Năng lực tự học; giải quyết vấn đề; sáng tạo; giao tiếp; tự quản lý; hợp tác; sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông; sử dụng ngôn ngữ. II- CHUẨN BỊ 1- Giáo viên: SGK, giáo án, phòng máy. 2- Học sinh: SGK, đọc trước bài mới. III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT - Phương pháp: Đặt vấn đề, vấn đáp, gợi mở, phân tích, trực quan, thực hành. - Kĩ thuật: Động não, chia nhóm, giao nhiệm vụ. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG-GIÁO DỤC 1. Ổn định lớp (1') 2. Bài mới A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3') Hoạt động của GV và HS Nội dung Mục tiêu:Củng cố kiến thức về virus máy tính. GV: Đặt tình huống HS: Trả lời. HS: Nhận xét, đánh giá GV: Nhận xét, đánh giá Virus máy tính là: A. Một chương trình hay đoạn chương trình B. Có khả năng tự nhân bản hay sao chép chính nó C. Từ đối tượng bị lây nhiễm này sang đối tượng khác mỗi khi đối tượng bị lây nhiễm (vật mang virus) được kích hoạt D. Cả A, B và C Các chương trình nào không phải là chương trình diệt virus? A. Kaspersky B. Norton AntilVirus C. BKAV D. Winrar B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động của GV và HS Nội dung - Mục tiêu: Thực hiện quét virus bằng phần mềm máy tính. GV: Yêu cầuHS đọc nội dung Bài 2 tr.66 SGK. + 1 HS đọc thông tin, HS khác theo dõi SGK. + GV: khởi động BKAV trên máy GV và y/c HS thực hiện theo trên máy HS. GV: Yêu cầuHS hoạt động theo nhóm quan sát giao diện phần mềm, tìm hiểu ý nghĩa của các tùy chọn trên giao diện. HS: Hoạt động nhóm. GV: Không chọn Xóa tất cả Macro vì các chương trình ứng dụng trong MS Office và các kết quả làm việc có thể chứa nhiều macro (những đoạn chương trình tiện ích) hữu ích. HS: lắng nghe GV giải thích. GV: thực hiện mẫu và y/c HS thực hiện các yêu cầu tiếp theo. HS: quan sát GV làm mẫu, dựa vào SGK thực hiện các yêu cầu tiếp theo trong SGK. (nếu có điều kiện, GV giới thiệu thêm cho HS các phần mềm quét virus hiệu quả khác như Avast, McAfee, Norton, Kaspersky, PAV v.v) GV: Có những phần mềm quét virus nào. HS: Avira, Kaspersky, Mcafee, Norton … GV: Để tải được các phần mềm đó về làm như thế nào? HS: Đánh các từ khoá vào Google rồi Download theo hướng dẫn của máy. GV: Làm mẫu. HS: Quan sát GV: yêu cầu HS thực hiện HS: Thực hiện các thao tác tại máy mình. HS: Thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên để Download và sử dụng BKAV. Bài 2: Quét virus (24') 1- Khởi động chương trình quét và diệt virus BKAV. Sau khi khởi động màn hình làm việc của BKAV xuất hiện như sau: 2- Chọn tùy chọn Tất cả ổ cứng và USB để quét virus. Lưu ý: Không nên chọn Xóa tất cả Macro. 3- Quan sát quá trình quét virus của chương trình. Cuối cùng nháy nút Thoát để kết thúc quá trình diệt virus. Lưu ý: có thể tải BKAV từ địa chỉ: http://www.bkav.vn/home/Download.aspx * Các phần mềm diệt virus miễn phí. Avira, Kaspersky, Mcafee, Norton …
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 03/12/23 10:21
Lượt xem: 1
Dung lượng: 689.6kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Nguồn internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Toán -Lý -Tin Họ và tên giáo viên: Phạm Đức Phong Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Toán -Lý -Tin Họ và tên giáo viên: Phạm Đức Phong Tiết 22- Bài thực hành 4: SAO LƯU DỰ PHÒNG VÀ QUÉT VIRUS (Tiếp theo) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Biết các con đường lây lan của virus máy tính để có những biện pháp phòng ngừa thích hợp. 2. Kỹ năng: - Thực hiện quét virus máy tính bằng phần mềm diệt virus. 3. Thái độ: - Giáo dục thái độ học tập nghiêm túc. Biết cách bảo vệ thông tin và máy tính của nhà trường và cá nhân. 4. Năng lực Năng lực tự học; giải quyết vấn đề; sáng tạo; giao tiếp; tự quản lý; hợp tác; sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông; sử dụng ngôn ngữ. II- CHUẨN BỊ 1- Giáo viên: SGK, giáo án, phòng máy. 2- Học sinh: SGK, đọc trước bài mới. III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT - Phương pháp: Đặt vấn đề, vấn đáp, gợi mở, phân tích, trực quan, thực hành. - Kĩ thuật: Động não, chia nhóm, giao nhiệm vụ. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG-GIÁO DỤC 1. Ổn định lớp (1') 2. Bài mới A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (3') Hoạt động của GV và HS Nội dung Mục tiêu:Củng cố kiến thức về virus máy tính. GV: Đặt tình huống HS: Trả lời. HS: Nhận xét, đánh giá GV: Nhận xét, đánh giá Virus máy tính là: A. Một chương trình hay đoạn chương trình B. Có khả năng tự nhân bản hay sao chép chính nó C. Từ đối tượng bị lây nhiễm này sang đối tượng khác mỗi khi đối tượng bị lây nhiễm (vật mang virus) được kích hoạt D. Cả A, B và C Các chương trình nào không phải là chương trình diệt virus? A. Kaspersky B. Norton AntilVirus C. BKAV D. Winrar B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động của GV và HS Nội dung - Mục tiêu: Thực hiện quét virus bằng phần mềm máy tính. GV: Yêu cầuHS đọc nội dung Bài 2 tr.66 SGK. + 1 HS đọc thông tin, HS khác theo dõi SGK. + GV: khởi động BKAV trên máy GV và y/c HS thực hiện theo trên máy HS. GV: Yêu cầuHS hoạt động theo nhóm quan sát giao diện phần mềm, tìm hiểu ý nghĩa của các tùy chọn trên giao diện. HS: Hoạt động nhóm. GV: Không chọn Xóa tất cả Macro vì các chương trình ứng dụng trong MS Office và các kết quả làm việc có thể chứa nhiều macro (những đoạn chương trình tiện ích) hữu ích. HS: lắng nghe GV giải thích. GV: thực hiện mẫu và y/c HS thực hiện các yêu cầu tiếp theo. HS: quan sát GV làm mẫu, dựa vào SGK thực hiện các yêu cầu tiếp theo trong SGK. (nếu có điều kiện, GV giới thiệu thêm cho HS các phần mềm quét virus hiệu quả khác như Avast, McAfee, Norton, Kaspersky, PAV v.v) GV: Có những phần mềm quét virus nào. HS: Avira, Kaspersky, Mcafee, Norton … GV: Để tải được các phần mềm đó về làm như thế nào? HS: Đánh các từ khoá vào Google rồi Download theo hướng dẫn của máy. GV: Làm mẫu. HS: Quan sát GV: yêu cầu HS thực hiện HS: Thực hiện các thao tác tại máy mình. HS: Thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên để Download và sử dụng BKAV. Bài 2: Quét virus (24') 1- Khởi động chương trình quét và diệt virus BKAV. Sau khi khởi động màn hình làm việc của BKAV xuất hiện như sau: 2- Chọn tùy chọn Tất cả ổ cứng và USB để quét virus. Lưu ý: Không nên chọn Xóa tất cả Macro. 3- Quan sát quá trình quét virus của chương trình. Cuối cùng nháy nút Thoát để kết thúc quá trình diệt virus. Lưu ý: có thể tải BKAV từ địa chỉ: http://www.bkav.vn/home/Download.aspx * Các phần mềm diệt virus miễn phí. Avira, Kaspersky, Mcafee, Norton …
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

