Danh mục
Tin học 6- Tuần 7,9- Tiết 7,9- BÀI 5. INTERNET
Thích 0 bình luận
Tác giả: Phạm Đức Phong
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 20/10/24 08:18
Lượt xem: 1
Dung lượng: 1,551.2kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Toán - Lí - Tin Họ và tên giáo viên: Phạm Đức Phong CHỦ ĐỀ B. MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET TÊN BÀI DẠY: BÀI 5. INTERNET Môn học: Tin học; lớp: 6 Thời gian thực hiện: 2 tiết I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Sau bài học này, học sinh sẽ có kiến thức về: - Biết internet là gì - Biết một số đặc điểm và lợi ích chính của internet 2. Năng lực: a. Năng lực chung Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực chung của học sinh như sau: - Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh có khả năng tự đọc sách giáo khoa và kết hợp với gợi ý của giáo viên để trả lời câu hỏi về Internet là gì, đặc điểm và lợi ích chính của Internet. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Học sinh thảo luận nhóm để đưa ra ví dụ về: Internet và các lợi ích mà Internet đem lại đối với HS. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh đưa ra được thêm các ví dụ về Internet, IoT,… b. Năng lực Tin học Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực Tin học của học sinh như sau: Năng lực c (NLc): – Nhận biết được khái niệm Internet. – Phân biệt được các đặc điểm của Internet. – Nêu được ví dụ minh hoạ về lợi ích của Internet. – Nêu được ví dụ minh hoạ về ứng dụng của Internet với đời sống. 3. Phẩm chất: - Các hoạt động luôn hướng đến việc khuyến khích các em có ý thức trách nhiệm, biết chia sẻ, tăng cường giao tiếp. HSKT: Biết vào 1 trình duyệt web II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU - GV: Giáo án, một số hình ảnh về internet, nội dung hoạt động nhóm, phiếu đánh giá, bảng nhóm cho hoạt động nhóm, máy tính, máy chiếu - HS: SGK, SBT, bút màu, tìm hiểu trước một số kiến thức về Internet III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Tiết 1 1. HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:  HS trình bày được Internet là gì.  HS trình bày được một số đặc điểm của Internet. b. Nội dung: GV cho HS thực hiện phiếu nhiệm vụ số 1 và HS đọc kĩ yêu cầu trong phiếu giao nhiệm vụ số 1 (Mẫu 1) c. Sản phẩm học tập: Hoàn thành phiếu giao nhiệm vụ số 1 (mẫu 1) trên bảng nhóm d. Tổ chức thực hiện: Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ GV phát phiếu giao nhiệm vụ số 1 (Mẫu 1) Bước 2. Tiếp nhận, thực hiện - Các nhóm HS phân công nhóm trưởng, người trình bày. - Nhóm thảo luận, trình bày câu trả lời vào bảng nhóm. Hoạt động học tập của HS Dự kiến sản phẩm của HS Học sinh trình bày các nội dung giáo viên đưa ra trước lớp. HSKT: Chỉ ra một trình duyệt web trên màn hình mt Câu trả lời của các nhóm viết trên bảng nhóm gồm các nội dung sau: - Em đã tìm kiếm thông tin cần thiết trên Internet, đặt vé và thanh toán.

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.