
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Tin học 6- Tuần 12 13- Tiết 12 13- BÀI 7: TÌM KIẾM THÔNG TIN TRÊN INTERNET
- Tài liệu cùng tác giả
- Tài liệu cùng chủ đề
- «Back
Tác giả: Phạm Đức Phong
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 24/11/24 08:16
Lượt xem: 1
Dung lượng: 571.7kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Toán - Lí - Tin Họ và tên giáo viên: Phạm Đức Phong BÀI 7: TÌM KIẾM THÔNG TIN TRÊN INTERNET Môn: Tin học- Lớp 6 Thời gian thực hiện: 02 tiết I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Nêu được công dụng của máy tìm kiếm - Xác định được từ khóa ứng với một mục đích tìm kiếm cho trước. - Thực hiện được việc tìm kiếm và khai thác thông tin trên Internet thông qua các từ khóa 2. Năng lực a. Năng lực tin học: - Phát triển năng lực tư duy, kĩ năng tìm kiếm nhanh và chính xác , sàng lọc và lựa chọn thông tin về một vấn đề. Hình thành năng lưc tổ chức , lãnh đạo, hợp tác. - Nội dung trong bài học giúp ích nhiều cho các em trong thực tế , tích hợp các môn học, tích lũy và mở rộng kiến thức , vận dụng cho việc học tập và giải trí b.Năng lực chung: - Tự học,giải quyết vấn đề,tư duy,tự quản lý,hợp tác,trao đổi nhóm. 3. Phẩmchất: - Các hoạt động luôn hướng đến việc khuyến khích các em có ý thức trách nhiệm , tính chính xác và cẩn trọng II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU: 1. Đối với giáo viên: - Giáo án,tài liệu tham khảo,phòng máy vi tính,máy chiếu - Một số nội dung cần tìm kiếm trên internet, nội dung hoạt động nhóm 2. Đối với học sinh: - Sgk,SBT,dụng cụ học tập,tìm hiểu trước một số kiến thức về máy tìm kiếm III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Tiết 1 1. Hoạt động 1: Hoạt đông khởi động (5 phút) a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học. b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi c. Sản phẩm học tập: HS tiếp thu kiến thức và câu trả lời của HS d. Tổ chức thực hiện: -GV trình bày vấn đề: Mặc dù WWW là kho thông tin khổng lồ nhưng việc tìm kiếm thông tin trên nó rất nhanh và thuận lợi -Gv hướng dẫn hoạt động: Em chỉ cần nhớ vài câu trong một bài hát em sẽ tìm thấy cả bài hát đó trên internet với những video trình diễn của nhiều ca sĩ khác nhau =>GV dẫn vào bài học mới, bài 7 :Tìm kiếm thông tin trên internet. 2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức (30 phút) 2.1.Hoạt động 2.1: Tìm kiếm thông tin trên internet- máy tìm kiếm a.Mụctiêu: -HS hiểu được thế nào là máy tìm kiếm. -Tác dụng của máy tìm kiếm. -HS nêu được những thuận lợi , khó khăn khi tìm kiếm thông tin. b.Nội dung: -Tìm hiểu nội dung trong
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 24/11/24 08:16
Lượt xem: 1
Dung lượng: 571.7kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Toán - Lí - Tin Họ và tên giáo viên: Phạm Đức Phong BÀI 7: TÌM KIẾM THÔNG TIN TRÊN INTERNET Môn: Tin học- Lớp 6 Thời gian thực hiện: 02 tiết I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Nêu được công dụng của máy tìm kiếm - Xác định được từ khóa ứng với một mục đích tìm kiếm cho trước. - Thực hiện được việc tìm kiếm và khai thác thông tin trên Internet thông qua các từ khóa 2. Năng lực a. Năng lực tin học: - Phát triển năng lực tư duy, kĩ năng tìm kiếm nhanh và chính xác , sàng lọc và lựa chọn thông tin về một vấn đề. Hình thành năng lưc tổ chức , lãnh đạo, hợp tác. - Nội dung trong bài học giúp ích nhiều cho các em trong thực tế , tích hợp các môn học, tích lũy và mở rộng kiến thức , vận dụng cho việc học tập và giải trí b.Năng lực chung: - Tự học,giải quyết vấn đề,tư duy,tự quản lý,hợp tác,trao đổi nhóm. 3. Phẩmchất: - Các hoạt động luôn hướng đến việc khuyến khích các em có ý thức trách nhiệm , tính chính xác và cẩn trọng II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU: 1. Đối với giáo viên: - Giáo án,tài liệu tham khảo,phòng máy vi tính,máy chiếu - Một số nội dung cần tìm kiếm trên internet, nội dung hoạt động nhóm 2. Đối với học sinh: - Sgk,SBT,dụng cụ học tập,tìm hiểu trước một số kiến thức về máy tìm kiếm III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: Tiết 1 1. Hoạt động 1: Hoạt đông khởi động (5 phút) a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học. b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi c. Sản phẩm học tập: HS tiếp thu kiến thức và câu trả lời của HS d. Tổ chức thực hiện: -GV trình bày vấn đề: Mặc dù WWW là kho thông tin khổng lồ nhưng việc tìm kiếm thông tin trên nó rất nhanh và thuận lợi -Gv hướng dẫn hoạt động: Em chỉ cần nhớ vài câu trong một bài hát em sẽ tìm thấy cả bài hát đó trên internet với những video trình diễn của nhiều ca sĩ khác nhau =>GV dẫn vào bài học mới, bài 7 :Tìm kiếm thông tin trên internet. 2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức (30 phút) 2.1.Hoạt động 2.1: Tìm kiếm thông tin trên internet- máy tìm kiếm a.Mụctiêu: -HS hiểu được thế nào là máy tìm kiếm. -Tác dụng của máy tìm kiếm. -HS nêu được những thuận lợi , khó khăn khi tìm kiếm thông tin. b.Nội dung: -Tìm hiểu nội dung trong
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

