Danh mục
Tin học 6- Tuần 14,17 - Tiết 14,17- BÀI 8: THƯ ĐIỆN TỬ
Thích 0 bình luận
Tác giả: Phạm Đức Phong
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 12/21/24 7:37 PM
Lượt xem: 1
Dung lượng: 591.5kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Toán - Lí - Tin Họ và tên giáo viên: Phạm Đức Phong BÀI 8: THƯ ĐIỆN TỬ Môn: Tin học- Lớp 6 Thời gian thực hiện: 02 tiết I. MỤC TIÊU: 1. Về kiến thức: Sau bài học này, học sinh sẽ có được kiến thức về: - Biết thư điện tử là gì. - Biết được ưu điểm và nhược điểm cơ bản của dịch vụ thư điện tử so với các phương thức liên lạc khác. - Biết được tài khoản thư điện tử, hộp thư điện tử, thành phần của địa chỉ thư điện tử. - Thực hiện được một số thao tác cơ bản: đăng ký tài khoản thư điện tử, đăng nhập, soạn, gửi, đăng xuất hộp thư điện tử. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung - Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh có khả năng tự đọc sách giáo khoa và kết hợp với gợi ý của giáo viên để tạo tài khoản thư điện tử, đăng nhập soạn, gửi, đăng xuất hộp thư điện tử. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Học sinh thảo luận nhóm để đưa ra ví dụ về: Địa chỉ thư điện tử, ưu – Nhược điểm của thư điện tử; hoàn thành các bước tạo tài khoản thư điện tử. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh tạo được tài khoản thư điện tử, biết cách đăng nhập, đăng xuất và gửi thư. 2.2. Năng lực Tin học - Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển một số thành tố năng lực Tin học của học sinh như sau: Năng lực C (NLc): • Nhận biết thư điện tử • Phân biệt được các thành phần của địa chỉ thư điện tử • Nhận biết tài khoản thư điện tử • Nhận biết được dịch vụ thư điện tử – Nhận biết cách đăng ký tài khoản – Nhận biết được cách đăng nhập, soạn, gửi, đăng xuất HSKT: Giao tiếp với thầy cô, bạn trong lớp. 3. Về phẩm chất: - Các hoạt động luôn hướng đến việc khuyến khích các em có ý thức trách nhiệm, tuân thủ các quy định, cởi mở và tăng thêm mối liên hệ với bạn bè và người thân. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU: 1. Đối với giáo viên: SGK, giáo án, máy tính, máy chiếu, in câu hỏi bí mật phần khởi động, chuẩn bị 3 phần quà cho hoạt động khởi động và hoạt động trò chơi. 2. Đối với học sinh: Sách giáo khoa, sách bài tập, đọc trước phần hướng dẫn thực hành. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: * Tiết 1: A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học. b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi c. Sản phẩm học tập: HS tiếp thu kiến thức và câu trả lời của HS d. Tổ chức thực hiện: - GV chia lớp thành các cặp đôi hoặc các nhóm nhỏ. Cho HS quan sát ba hình ảnh ứng với ba cách liên lạc, HS quan sát hình và thảo luận, có ý kiến về các phương thức liên lạc ở các hình ảnh.

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.