
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Tin học 6- Tuần 10 11- Tiết 10 11- BÀI 5. INTERNET
- Tài liệu cùng tác giả
- Tài liệu cùng chủ đề
- «Trở về
Tác giả: Phạm Đức Phong
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 07:05 03/11/2024
Lượt xem: 1
Dung lượng: 208,6kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Toán - Lí - Tin Họ và tên giáo viên: Phạm Đức Phong CHỦ ĐỀ 3. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN. Bài 6: Mạng thông tin toàn cầu. Môn: Tin học- Lớp 6 Thời gian thực hiện: 02 tiết I. MỤC TIÊU 1. Mức độ/ yêu cầu cần đạt: - Trình bày sơ lược được các khái niệm về World Wide Web (WWW), website, địa chỉ của website , trình duyệt. - Xem và nêu được các thông tin chính trên trang web cho trước. - Khai thác được thông tin trên một số trang web thông dụng: tra từ điển, xem tin thời tiết, thời sự,... 2. Năng lực a. Năng lực chung: Thực hiện bài học này sẽ giúp học sinh hình thành và phát triển những năng lực chung của học sinh như sau: - Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh có khả năng tự đọc sách giáo khoa và kết hợp với gợi ý của giáo viên để trả lời câu hỏi về mạng thông tin toàn cầu. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Học sinh thảo luận nhóm để đưa ra ví dụ về: một số website phục vụ học tập, giải trí. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh đưa ra được thêm các ví dụ về b. Năng lực tin học: - Xem và nêu được các thông tin chính trên trang web cho trước. - Khai thác được thông tin trên một số trang web thông dụng: tra từ điển, xem tin thời tiết, thời sự,... 3. Phẩm chất: - Nhân ái: Thể hiện sự cảm thông và sẳn sàng giúp đỡ bạn trong quá trình thảo luận nhóm. - Trung thực: Truyền đạt các thông tin chính xác, khách quan. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên: Giáo án, tài liệu tham khảo, phòng máy vi tính, máy chiếu, nội dung hoặt động nhóm, nội dung thực hành, một số hình ảnh liên quan đến bài học. 2. Đối với học sinh: Sgk, dụng cụ học tập, đọc bài trước theo sự hướng dẫn của giáo viên: tìm hiểu trước một số kiến thức về www III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Tiết 1 A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a) Mục tiêu: Giúp học sinh tiếp cận được vấn đề cần giải quyết: mạng thông tin toàn cầu b) Nội dung: Đoạn văn trong phần khởi động. c) Sản phẩm: HS biết được các trang thông tin trên mạng internet được kết nối với nhau tạo thành một mạng giống như một mạng nhện khổng lồ bao trùm lên cả thế giới nên nó được gọi là Wordl Wide Web (www) hay mạng thông tin toàn cầu. d) Tổ chức thực hiện: B1: Giao nhiệm vụ học tập - Cho HS xem 1 số hình ảnh mạng thông tin toàn cầu. Yêu cầu học sinh đọc đoạn văn trong Sách giáo khoa. B2: Thực hiện nhiệm vụ - HS hoạt động cá nhân quan sát hình ảnh, đọc nội dung sách giáo khoa để biết được mạng thông tin toàn cầu. B3: Báo cáo, thảo luận - Tổ chức cho học sinh chia sẻ kết quả thực hiện nhiệm vụ. B4: Kết luận, nhận định - Khái quát câu trả lời và dẫn dắt sang hoạt động hình thành kiến thức. B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀN
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 07:05 03/11/2024
Lượt xem: 1
Dung lượng: 208,6kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Toán - Lí - Tin Họ và tên giáo viên: Phạm Đức Phong CHỦ ĐỀ 3. TỔ CHỨC LƯU TRỮ, TÌM KIẾM VÀ TRAO ĐỔI THÔNG TIN. Bài 6: Mạng thông tin toàn cầu. Môn: Tin học- Lớp 6 Thời gian thực hiện: 02 tiết I. MỤC TIÊU 1. Mức độ/ yêu cầu cần đạt: - Trình bày sơ lược được các khái niệm về World Wide Web (WWW), website, địa chỉ của website , trình duyệt. - Xem và nêu được các thông tin chính trên trang web cho trước. - Khai thác được thông tin trên một số trang web thông dụng: tra từ điển, xem tin thời tiết, thời sự,... 2. Năng lực a. Năng lực chung: Thực hiện bài học này sẽ giúp học sinh hình thành và phát triển những năng lực chung của học sinh như sau: - Năng lực tự chủ, tự học: Học sinh có khả năng tự đọc sách giáo khoa và kết hợp với gợi ý của giáo viên để trả lời câu hỏi về mạng thông tin toàn cầu. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Học sinh thảo luận nhóm để đưa ra ví dụ về: một số website phục vụ học tập, giải trí. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh đưa ra được thêm các ví dụ về b. Năng lực tin học: - Xem và nêu được các thông tin chính trên trang web cho trước. - Khai thác được thông tin trên một số trang web thông dụng: tra từ điển, xem tin thời tiết, thời sự,... 3. Phẩm chất: - Nhân ái: Thể hiện sự cảm thông và sẳn sàng giúp đỡ bạn trong quá trình thảo luận nhóm. - Trung thực: Truyền đạt các thông tin chính xác, khách quan. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Đối với giáo viên: Giáo án, tài liệu tham khảo, phòng máy vi tính, máy chiếu, nội dung hoặt động nhóm, nội dung thực hành, một số hình ảnh liên quan đến bài học. 2. Đối với học sinh: Sgk, dụng cụ học tập, đọc bài trước theo sự hướng dẫn của giáo viên: tìm hiểu trước một số kiến thức về www III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Tiết 1 A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a) Mục tiêu: Giúp học sinh tiếp cận được vấn đề cần giải quyết: mạng thông tin toàn cầu b) Nội dung: Đoạn văn trong phần khởi động. c) Sản phẩm: HS biết được các trang thông tin trên mạng internet được kết nối với nhau tạo thành một mạng giống như một mạng nhện khổng lồ bao trùm lên cả thế giới nên nó được gọi là Wordl Wide Web (www) hay mạng thông tin toàn cầu. d) Tổ chức thực hiện: B1: Giao nhiệm vụ học tập - Cho HS xem 1 số hình ảnh mạng thông tin toàn cầu. Yêu cầu học sinh đọc đoạn văn trong Sách giáo khoa. B2: Thực hiện nhiệm vụ - HS hoạt động cá nhân quan sát hình ảnh, đọc nội dung sách giáo khoa để biết được mạng thông tin toàn cầu. B3: Báo cáo, thảo luận - Tổ chức cho học sinh chia sẻ kết quả thực hiện nhiệm vụ. B4: Kết luận, nhận định - Khái quát câu trả lời và dẫn dắt sang hoạt động hình thành kiến thức. B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀN
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

