
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- GIáo án Tin học 9 - Tiết 36- Bài thực hành 5: BÀI TRÌNH CHIẾU ĐẦU TIÊN CỦA EM
- Tài liệu cùng tác giả
- Tài liệu cùng chủ đề
- «Trở về
Tác giả: Phạm Đức Phong
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 15:00 27/02/2024
Lượt xem: 1
Dung lượng: 18,0kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên
Mô tả: Trường THCS Mạo Khê 1 Tổ: Toán- Lí- tin Giáo viên soạn bài Phạm Đức Phong Bài thực hành 5: BÀI TRÌNH CHIẾU ĐẦU TIÊN CỦA EM Môn học: tin 9 Thời gian thực hiện: 02 tiết Tiết 36 I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Khởi động và kết thúc PowerPoint, nhận biết màn hình làm việc của PowerPoint. 2. Kĩ năng: - Tạo thêm được trang chiếu mới, nhập được nội dung văn bản trên trang chiếu và hiển thị bài trình chiếu trong các chế độ trình chiếu khác nhau. - Tạo được bài trình chiếu gồm vài trang chiếu đơn giản. 3. Thái độ: HS nhận thức được vai trò của phần mềm trình chiếu như là một công cụ hiệu quả để hỗ trợ trình bày, thuyết trình. 4. Năng lực Năng lực tự học; giải quyết vấn đề; sáng tạo; giao tiếp; tự quản lý; hợp tác; sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông; sử dụng ngôn ngữ. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: Giáo án, máy tính, máy chiếu, phòng thực hành. 2. Học sinh: Xem trước nội dung của các bài thực hành, SGK. III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT - Phương pháp: Đặt vấn đề, vấn đáp, gợi mở, phân tích, trực quan, thực hành. - Kĩ thuật: Động não, chia nhóm, giao nhiệm vụ. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG-GIÁO DỤC 1. Ổn định lớp (1') 2. Bài mới A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5') Hoạt động của GV và HS Nội dung Mục tiêu:Củng cố thao tác thêm, xóa trang chiếu, lưu bài trình chiếu. GV: Đặt tình huống HS: Trả lời. HS: Nhận xét, đánh giá GV: Nhận xét, đánh giá Em có thể thực hiện các thao tác sau? - Thêm trang chiếu. - Xóa trang chiếu. - Lưu bài trình chiếu? B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động của GV và HS Nội dung - Mục tiêu: Nhập được nội dung văn bản trên trang chiếu. GV: Yêu cầu HS đọc phần 1 trong sách giáo khoa và cho biết mẫu bố trí sẽ được chọn cho từng trang chiếu. HS: đọc sách giáo khoa và trả lời Từ đó, GV thực hiện mẫu bài thực hành HS: Quan sát sau đó thực hành trên máy. GV: Quan sát và sửa lỗi cho HS. GV: khi HS đã hoàn thành xong, yêu cầu HS lưu bài trình chiếu vào máy với tên là Ha Noi. GV: Nêu cách lưu bài trình chiếu trên. HS: Trả lời và thực hiện. GV: chú ý cho HS là mặc nhiên khi lưu một bài trình chiếu thì phần mở rộng của bài trình chiếu là .ppt. GV: trình chiếu mục 3 và 4 trong sách giáo khoa và yêu cầu học sinh cùng thảo luận nhóm, thực hiện và nêu nhận xét của nhóm. HS: thảo luận nhóm , thực hiện và trả lời. Nhóm khác nhận xét. - Mục tiêu:Hiển thị bài trình chiếu GV: Khi trình chiếu, mỗi trang chiếu bao gồm cả những đối tượng có trên trang chiếu sẽ được trình chiếu dầy trên một màn hình. Vậy muốn trình chiếu sản phẩm của mình chúng ta làm như thế nào? HS: Trả lời. GV: Trình chiếu yêu cầu thực hành và yêu cầu HS thực hiện. HS: Quan sát, lắng nghe, thực hiện GV: Chú ý cho HS, khi sử dụng nút lệnh trình chiếu ta chọn trang chiếu. Bài 2: Nhập nội dung cho bài trình chiếu (17') 1. Nhập các nội dung sau đây vào trang chiếu. Trang 1:Hà Nội. Trang 2: Nội dung + Vị trí địa lí + Lịch sử + Danh thắng + Văn Hoá + Quá trình phát triển. Trang 3: Vị trí địa lí + Nằm ở miền bắc Việt Nam + Trên bờ sông Hồng 2. Lưu bài trình chiếu với tên Ha Noi 3. Áp dụng mẫu bố trí khác nhau cho từng trang chiếu. 4. Thay đổi qua lại giữa các chế độ trình chiếu: chế độ soạn thảo và chế độ sắp xếp. Bài 3: Trình chiếu (5') - Nháy chọn trang chiếu đầu tiên và nháy nút Slide Show ở góc trái, phía dưới màn hình. - Nháy chuột hoặc sử dụng các phím mũi tên để lần lượt trình chiếu hết các trang chiếu. - Lưu bài trình chiếu và kết thúc Power Point. C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP (5') Tạo 1 bài trình chiếu mới với nội dung về Đông Triều. - Trang 1: Đông Triều. - Trang 2: Nội dung + Vị trí địa lý + Lịch sử
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 15:00 27/02/2024
Lượt xem: 1
Dung lượng: 18,0kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên
Mô tả: Trường THCS Mạo Khê 1 Tổ: Toán- Lí- tin Giáo viên soạn bài Phạm Đức Phong Bài thực hành 5: BÀI TRÌNH CHIẾU ĐẦU TIÊN CỦA EM Môn học: tin 9 Thời gian thực hiện: 02 tiết Tiết 36 I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Khởi động và kết thúc PowerPoint, nhận biết màn hình làm việc của PowerPoint. 2. Kĩ năng: - Tạo thêm được trang chiếu mới, nhập được nội dung văn bản trên trang chiếu và hiển thị bài trình chiếu trong các chế độ trình chiếu khác nhau. - Tạo được bài trình chiếu gồm vài trang chiếu đơn giản. 3. Thái độ: HS nhận thức được vai trò của phần mềm trình chiếu như là một công cụ hiệu quả để hỗ trợ trình bày, thuyết trình. 4. Năng lực Năng lực tự học; giải quyết vấn đề; sáng tạo; giao tiếp; tự quản lý; hợp tác; sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông; sử dụng ngôn ngữ. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: Giáo án, máy tính, máy chiếu, phòng thực hành. 2. Học sinh: Xem trước nội dung của các bài thực hành, SGK. III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT - Phương pháp: Đặt vấn đề, vấn đáp, gợi mở, phân tích, trực quan, thực hành. - Kĩ thuật: Động não, chia nhóm, giao nhiệm vụ. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG-GIÁO DỤC 1. Ổn định lớp (1') 2. Bài mới A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5') Hoạt động của GV và HS Nội dung Mục tiêu:Củng cố thao tác thêm, xóa trang chiếu, lưu bài trình chiếu. GV: Đặt tình huống HS: Trả lời. HS: Nhận xét, đánh giá GV: Nhận xét, đánh giá Em có thể thực hiện các thao tác sau? - Thêm trang chiếu. - Xóa trang chiếu. - Lưu bài trình chiếu? B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động của GV và HS Nội dung - Mục tiêu: Nhập được nội dung văn bản trên trang chiếu. GV: Yêu cầu HS đọc phần 1 trong sách giáo khoa và cho biết mẫu bố trí sẽ được chọn cho từng trang chiếu. HS: đọc sách giáo khoa và trả lời Từ đó, GV thực hiện mẫu bài thực hành HS: Quan sát sau đó thực hành trên máy. GV: Quan sát và sửa lỗi cho HS. GV: khi HS đã hoàn thành xong, yêu cầu HS lưu bài trình chiếu vào máy với tên là Ha Noi. GV: Nêu cách lưu bài trình chiếu trên. HS: Trả lời và thực hiện. GV: chú ý cho HS là mặc nhiên khi lưu một bài trình chiếu thì phần mở rộng của bài trình chiếu là .ppt. GV: trình chiếu mục 3 và 4 trong sách giáo khoa và yêu cầu học sinh cùng thảo luận nhóm, thực hiện và nêu nhận xét của nhóm. HS: thảo luận nhóm , thực hiện và trả lời. Nhóm khác nhận xét. - Mục tiêu:Hiển thị bài trình chiếu GV: Khi trình chiếu, mỗi trang chiếu bao gồm cả những đối tượng có trên trang chiếu sẽ được trình chiếu dầy trên một màn hình. Vậy muốn trình chiếu sản phẩm của mình chúng ta làm như thế nào? HS: Trả lời. GV: Trình chiếu yêu cầu thực hành và yêu cầu HS thực hiện. HS: Quan sát, lắng nghe, thực hiện GV: Chú ý cho HS, khi sử dụng nút lệnh trình chiếu ta chọn trang chiếu. Bài 2: Nhập nội dung cho bài trình chiếu (17') 1. Nhập các nội dung sau đây vào trang chiếu. Trang 1:Hà Nội. Trang 2: Nội dung + Vị trí địa lí + Lịch sử + Danh thắng + Văn Hoá + Quá trình phát triển. Trang 3: Vị trí địa lí + Nằm ở miền bắc Việt Nam + Trên bờ sông Hồng 2. Lưu bài trình chiếu với tên Ha Noi 3. Áp dụng mẫu bố trí khác nhau cho từng trang chiếu. 4. Thay đổi qua lại giữa các chế độ trình chiếu: chế độ soạn thảo và chế độ sắp xếp. Bài 3: Trình chiếu (5') - Nháy chọn trang chiếu đầu tiên và nháy nút Slide Show ở góc trái, phía dưới màn hình. - Nháy chuột hoặc sử dụng các phím mũi tên để lần lượt trình chiếu hết các trang chiếu. - Lưu bài trình chiếu và kết thúc Power Point. C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP (5') Tạo 1 bài trình chiếu mới với nội dung về Đông Triều. - Trang 1: Đông Triều. - Trang 2: Nội dung + Vị trí địa lý + Lịch sử
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

