Danh mục
Tin học 9 - Tiết 25- Bài 7: PHẦN MỀM TRÌNH CHIẾU
Thích 0 bình luận
Tác giả: Phạm Đức Phong
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 12/10/23 9:11 PM
Lượt xem: 1
Dung lượng: 107.6kB
Nguồn: Sách giáo khoa, sách giáo viên, Nguồn internet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Toán -Lý -Tin Họ và tên giáo viên: Phạm Đức Phong CHƯƠNG III: PHẦN MỀM TRÌNH CHIẾU Tiết 25- Bài 7: PHẦN MỀM TRÌNH CHIẾU Thời gian thực hiện: 01 tiết * MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG Kiến thức - Biết vai trò, một số chức năng chung và một vài lĩnh vực ứng dụng của phần mềm trình chiếu. - Biết một số dạng thông tin có thể trình bày trên các trang chiếu. - Biết khả năng chèn hình ảnh, video và tệp âm thanh vào trang chiếu, tạo các hiệu ứng động áp dụng cho các trang chiếu và đối tượng trên trang chiếu. - Biết một số nguyên tắc cơ bản khi tạo bài trình chiếu. Kĩ năng - Mở được một tệp trình bày có sẵn và trình chiếu, tạo một bài trình chiếu mới theo mẫu có sẵn. - Thay đổi được bố trí, định dạng nội dung trên các trang chiếu và thay đổi màu nền, mẫu định dạng áp dụng cho bài trình chiếu. -Chèn được các đối tượng hình ảnh, âm thanh, tệp phim vào trang chiếu. - Áp dụng được một số hiệu ứng động có sẵn. Thái độ - HS nhận thức được vai trò của phần mềm trình chiếu như là một công cụ hiệu quả để hỗ trợ trình bày, thuyết trình; Mạnh dạn trong tìm tòi, nghiên cứu, tự khám phá, học hỏi. Năng lực Năng lực tự học; giải quyết vấn đề; sáng tạo; giao tiếp; tự quản lý; hợp tác; sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông; sử dụng ngôn ngữ. I. MỤC TIÊU CỦA BÀI 1. Kiến thức: - Biết được mục đích sử dụng các công cụ hỗ trợ trình bày và phần mềm trình chiếu là công cụ hỗ trợ trình bày hiệu quả nhất. - Biết được một số chức năng chính của phần mềm trình chiếu nói chung. - Biết cách khởi động phần mềm trình chiếu PowerPoint và một số thành phần chính trên cửa sổ của PowerPoint. - Biết một số lĩnh vực có thể sử dụng phần mềm trình chiếu một cách hiệu quả. 2.Kĩ năng: - Nhận biết được lợi ích của phần mềm trình chiếu. - Nhận biết được các hoạt động có thể sử dụng bài trình chiếu. 3.Thái độ: HS nhận thức được vai trò của phần mềm trình chiếu như là một công cụ hiệu quả để hỗ trợ trình bày, thuyết trình. 4. Năng lực Năng lực tự học; giải quyết vấn đề; sáng tạo; giao tiếp; tự quản lý; hợp tác; sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông; sử dụng ngôn ngữ. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: Tài liệu, giáo án, máy tính, máy chiếu. 2.Học sinh: Vở ghi chép, tài liệu tham khảo. III. PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT - Phương pháp: Đặt vấn đề, vấn đáp, gợi mở, phân tích, trực quan, thực hành. - Kĩ thuật: Động não, chia nhóm, giao nhiệm vụ. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG-GIÁO DỤC 1. Ổn định lớp (1') 2. Bài mới A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5') Hoạt động của GV và HS Nội dung Mục tiêu:Biết liệt kê những hoạt động trai đổi thông tin. GV: Đặt tình huống HS: Trả lời. HS: Nhận xét, đánh giá GV: Nhận xét, đánh giá Các hoạt động trai đổi thông tin diễn ra một cách thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày: - Cô giáo giảng bài học mới cho cả lớp nghe. - Bạn lớp trưởng giới thiệu về chương trình ngoại khóa cho cả lớp. - Mọi người hỏi nhau về tình hình thời tiết. - Trong bữa cơm, bố mẹ hỏi tình hình học tập của em. Em hãy kể thêm những hoạt động trao đổi thông tin trong giao tiếp hàng ngày?

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.