Danh sách bài viết theo chuyên mục
 

Cô học trò nhỏ lớp 9B – Ngô Thị Thu Hiền


                      Cô học trò nhỏ lớp 9B – Ngô Thị Thu Hiền

      Được bạn bè tin yêu và bầu chọn làm lớp truởng- Hiền luôn xem đó là điều may mắn, tự hào vì bản thân có cơ hội rèn luyện, học tập được nhiều điều tốt đẹp.

        Hiền chia sẻ, câu thơ "Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình" của nhà thơ Tố Hữu như một lời nhắc nhở trong cuộc sống và học tập, bản thân mỗi người luôn phải có sự phấn đấu, rèn luyện nhưng cũng phải biết quan tâm, giúp đỡ người xung quanh.

         Sự quan tâm ở đây luôn được Hiền thể hiện thông qua hành động cụ thể. Bằng cách tích cực tìm hiểu, tham gia nhiều hoạt động cộng đồng, qua đó phát động đến các bạn học sinh trong trường. Hầu hết các ngày thứ bảy, chủ nhật, Hiền và các bạn trong trường luôn tham gia Ngày chủ nhật xanh, sinh hoạt câu lạc bộ khoa học vui với nhiều trò chơi khác nhau, đặc biệt Hiền còn tham gia vào đội kịch của trường. Nói về ý nghĩa của các hoạt động trên, Hiền cho biết: "Các hoạt động tưởng chừng nhỏ, tuy nhiên thông qua trải nghiệm thực tiễn, các bạn sẽ rèn được những kỹ năng sống thiết thực, từ đó có những cái nhìn toàn diện, ứng xử đúng mực hơn với những người xung quanh và sống tích cực hơn".

          Mặc dù đạt được những kết quả nổi bật, nhưng Hiển vẫn thừa nhận, không phải bất cứ bạn học sinh nào cũng hưởng ứng tích cực các hoạt động do Đội  phát động. Để thu hút được nhiều đội viên tham gia các hoạt động, Hiển luôn phải tự đặt vấn đề: Các hoạt động tổ chức ra có thực sự cuốn hút? có đúng với nhu cầu của các bạn?..., qua đó rút kinh nghiệm làm tốt hơn cho những lần sau. Mặt khác, Hiền và các bạn trong Ban Chấp hành Liên đội trường thường xuyên ngồi lại trao đổi, học hỏi kinh nghiệm của các đội viên đi trước, các đơn vị bạn. Từ đó để các hoạt động trong trường được sinh động hơn.

            Suốt 8 năm học, Hiền luôn đạt danh hiệu học sinh khá giỏi. Để duy trì thành tích học tập tốt, cứ mỗi ngày lên lớp, bạn luôn chú ý nghe lời thầy cô giảng bài. Ghi chép lại kiến thức mở rộng vào sổ tay, tìm kiếm thêm thông tin ngoài lề bằng cách truy cập bách khoa toàn thư, qua thông tin của các báo cáo viên được tập huấn tại trường... Xác định được tầm quan trọng của tiếng Anh, ngay từ những năm THCS, Hiển mạnh dạn giao tiếp với chính các thầy cô trong trường và chịu khó xem nhiều kênh truyền hình nước ngoài nhằm nâng cao khả năng giao tiếp.

           Đối với một Liên đội phó, vừa không được lơ là học tập, vừa phải hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Đội để làm gương cho các bạn noi theo đã khiến quỹ thời gian của Hiền luôn eo hẹp. Thế nhưng, Hiển xem đây chưa phải là khó khăn lớn nhất. Trái lại, khó khăn lớn nhất đó là phải giữ cho bản thân chuẩn mực, phong thái của một người cán bộ Đội.

          Chính những giá trị này mà Hiền luôn đề cao sự rèn luyện. Bạn cho rằng thành công đến từ 10% tài năng, còn lại do 90% sự nỗ lực. Việc tham gia, đứng vào hàng ngũ cán bộ Đội, đối với Hiển là điều may mắn và tự hào. Bản thân có cơ hội rèn luyện, học tập được nhiều điều tốt đẹp. Từ cách thuyết phục mọi người trước đám đông đến cách kìm nén cảm xúc mỗi khi bị áp lực, hoặc không vừa lòng một chuyện gì đó. Ngoài ra, hoạt động Đội còn giúp Hiền được thử sức nhiều vai trò khác như MC, hoạt náo viên chương trình...

         Ước mơ tương lai sẽ trở thành là một "bác sĩ" tin học, nhưng chính việc tham gia rèn luyện hoạt động Đoàn – Đội  cũng khiến Hiền có ước mơ trở thành MC sau này.

                                                     Người viết : Truơng Cẩm Nhung – HS Lớp 9C


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu