Trường THCS Mạo Khê I tổ chức chuyên đề cấp tổ năm học 2021-2022

Để góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2021-2022 của ngành, tiếp tục ứng dụng CNTT trong giảng dạy và đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh, chiều ngày 21/10/2021, dưới sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu, trường THCS Mạo Khê I đã tổ chức hội nghị chuyên đề cấp tổ "Nâng cao hiệu quả vận dụng các phương pháp dạy học tích cực theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh lớp 6".

          Tham dự Hội nghị chuyên đề cấp tổ có các đồng chí đại diện Ban Giám hiệu, tổ trưởng chuyên môn và toàn thể giáo viên trong Hội đồng sư phạm nhà trường.

          Nội dung của chuyên đề tập trung vào việc thuyết trình về định hướng đổi mới các phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh. Trong quá trình hình thành năng lực và phẩm chất cho học sinh cần thực hiện cách đánh giá kết quả giáo dục kiểm tra, đánh giá năng lực vận dụng kiến thức giải quyết vấn đề; coi trọng cả kiểm tra, đánh giá kết quả học tập với kiểm tra, đánh giá trong quá trình học tập. Hội nghị chuyên đề đã cung cấp cho các thầy, cô giáo trong nhà trường cái nhìn toàn diện về mục tiêu, nội dung và phương pháp đổi mới PPDH và KTĐG theo định hướng phát triển và năng lực học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Năm học này dưới sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, nhà trường thực hiện đổi mới kiểm tra, đánh giá theo Thông tư 22 - đối với lớp 6; Thông tư 26 và Thông tư 58 - đối với lớp 7, 8, 9; từ đó áp dụng giảng dạy ở một số bài cụ thể.

          Sau khi nghe các báo cáo tham luận, Hội nghị đã dự 03 tiết dạy minh họa: Tiết Toán 6 với chủ đề "Dấu hiệu chi hết cho 3, cho 9" của cô giáo Phạm Thị Hương. Phân môn Hóa học 6 bộ môn KHTN: "Chủ đề 4 - Bài 7: Oxygen và không khí (Tiết 1)" của cô giáo Phạm Thị Quên; Phân môn Ngữ văn 6: "Bài 2: Gõ cửa trái tim: Bức tranh của em gái tôi (Tiết 2)" của cô giáo Nguyễn Thị Diệu Hoa. Cả 03 tiết học đều sử dụng hệ thống thiết bị của phòng học thông minh để chuyển tải kiến thức đến cho học sinh. Bằng hình thức cô giáo cung cấp thông tin và hệ thống câu hỏi với các mức độ từ nhận biết đến thông hiểu, vận dụng để học sinh độc lập làm việc  và làm việc theo nhóm (sử dụng hệ thống máy tính bảng, sử dụng phiếu học tập, sử dụng bảng kiểm trong đánh giá …), qua đó giáo viên có thể đánh giá rõ nhất các năng lực của học sinh như năng lực tự học, năng lực tư duy, giải quyết vấn đề, năng lực sử dụng CNTT và truyền thông ...

          Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Phú - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng nỗ lực của các thầy, cô giáo trong Hội đồng sư phạm nhà trường đã luôn đón đầu trong việc áp dụng những phương pháp dạy học có hiệu quả nhất vào công tác dạy và học. Hy vọng với việc tham gia dự giờ các tiết dạy sẽ giúp cho các đồng chí giáo viên trong tổ rút kinh nghiệm, học hỏi kiến thức lẫn nhau, nâng cao được chất lượng dạy và học trong nhà trường./.

Một số hình ảnh của Hội nghị

Tiết dạy của cô Nguyễn Thị Diệu Hoa

Học sinh tham gia hoạt động nhóm

                                                                     Người viết: Phạm Thị Tuyết Linh


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất