Trường THCS Mạo Khê I tổ chức các hoạt động chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12/2019.

Chiều ngày 22/12/2019, trường THCS Mạo Khê I đã tổ chức chương trình kỉ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân và 30 năm ngày Quốc phòng toàn dân(22/12/1989-22/12/2019). Mục đích của những hoạt động đó là giáo dục cho các em học sinh truyền thống "Noi gương anh bộ đội cụ Hồ", giúp các em nhận thức sâu sắc và trân trọng công lao to lớn của các anh bộ đội đã hi sinh vì Tổ quốc và những người có công với nước.

        Hôm nay nhiều hoạt động thiết thực đã được diễn ra. Mở đầu chương trình cô Nguyễn Thuý Hiến - Phó hiệu trưởng trường đã ôn lại lịch sử ra đời và trưởng thành của Quân Đội Nhân dân. Cô Nguyễn Thuý Hiến đã giúp thầy và trò nhà trường được trở lại với những trang sử hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam kể từ khi thành lập tới nay. Đây là lực lượng tiên phong trong việc giữ gìn và bảo vệ Tổ quốc, trải qua những chặng đường anh hùng, 75 năm xây dựng - chiến đấu -  trưởng thành, tô thắm lịch sử dựng nước và giữ nước vẻ vang của dân tộc, làm rạng rỡ thời đại Hồ Chí Minh. 

      Sau nội dung tuyên truyền về lịch sử ra đời ngày truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam là phần tặng quà động viên khích lệ các em là con thương binh- liệt sĩ, con quân nhân tại ngũ trong nhà trường.

       Đặc biệt hơn nữa tập thể giáo viên và các em học sinh trong nhà trường thật vinh dự và tự hào khi được nhận giấy khen của ban chỉ huy quân sự thị xã Đông triều khi đã đạt giải ba cuộc thi Tìm hiểu 30 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân(22/12/1989 - 22/12/2019) và 75 năm Ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam(22/12/1944- 22/12/2019). Đây là món quà tinh thần to lớn đã động viên, khích lệ nhà trường tích cực tham gia các hoạt động tiếp theo.

     Đ/c Đỗ Hải Yến-Tổng phụ trách đội thay mặt nhà trường tặng quà cho con quân nhân 

     Thông qua hoạt động ngày hôm nay nhà trường hi vọng đã giúp khơi dậy ở mỗi bạn học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường niềm tự hào dân tộc, nâng cao lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, ra sức học tập để góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam ngày thêm giàu mạnh.

                                                                       Người viết : Phạm Thị Tuyết Linh


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất