Trường THCS Mạo Khê I đạt 01 giải Nhất, 02 giải Ba tại cuộc thi KHKT dành cho học sinh THCS, năm học 2021-2022

Nhằm động viên học sinh trung học nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống; trường THCS Mạo Khê I đã khuyến khích các em học sinh tham gia dự thi cuộc thi KHKT cấp thị xã do Phòng GD&ĐT thị xã phát động.


Học sinh nhà trường tham gia cuộc thi

       

         Ngay từ đầu năm học, dưới sự chỉ đạo Phòng GD&ĐT thị xã Đông Triều, nhà trường đã tổ chức tuyền truyền rộng rãi tới học sinh về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc thi KHKT, gắn liền với hoạt động giáo dục STEM. Ngay sau khi phát động, hoạt động nghiên cứu khoa học kỹ thuật được các em học sinh trong nhà trường nhiệt tình hưởng ứng. Các em đã tự thành lập các câu lạc bộ hoa học kỹ thuật, câu lạc bộ STEM dưới sự hướng dẫn của các thầy, cô giáo. Mặc dù trong thời gian qua, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn phường Mạo Khê nhưng điều đó không hề ảnh hưởng đến tinh thần say mê, nhiệt tình nghiên cứu KHKT của các em. Bên cạnh đó nhờ sự đầu tư, sự giúp đỡ về kỹ thuật của các thầy cô giáo, tạo mọi điều kiện về nguồn lực của các bậc phụ huynh đã giúp các em hoàn thành dự án.

Giáo viên tham gia hỗ trợ, hướng dẫn học sinh hoàn thành sản phẩm dự thi

       

         Cùng với 54 sản phẩm dự án lọt vào cuộc thi KHKT cấp thị xã, trường THCS Mạo Khê I có bốn sản phẩm dự thi đa dạng với các lĩnh vực khác nhau: Khoa học xã hội và hành vi với ề tài: "Biện pháp ứng phó với căng thẳng khi học trực tuyến kéo dài cho học sinh THCS", Hệ thống nhúng với đề tài: "Nghiên cứu, lắp đặt, thiết kế hệ thống cảnh báo, bảo vệ thông minh khi rò rỉ khí gas trong hộ gia đình", Phần mềm hệ thống với đề tài: "Hệ thống kiến thức Toán tiểu học", "Văn hoá-lịch sử Việt Nam". Không phụ sự mong đợi, cố gắng của nhà trường, các thầy cô và các em học sinh vô cùng vui mừng với kết quả: 03 trong số 04 dự án, sản phẩm tham gia đạt 01 giải Nhất và 02 giải Ba cấp thị xã.

        Trong đó dự án, sản phẩm: "Biện pháp ứng phó với căng thẳng khi học trực tuyến kéo dài cho học sinh" đạt giải Nhất của hai học sinh Phạm Vũ Hoàng Giang và Chu Hà Ly - học sinh lớp 8C3 đã được lựa chọn thi cấp Tỉnh. Đây là dự án, sản phẩm gắn liền với thực tiễn và phục vụ có hiệu quả cho quá trình học tập của các em; giúp giảm thiểu căng thẳng cho học sinh khi dịch bệnh kéo dài học sinh không được đến trường tham gia học trực tiếp, phải tham gia học trực tuyến thông qua phần mềm ZOOM, Google Meet, … Dịch bệnh kéo dài kèm theo thời gian phải ngồi học trước máy tính, điện thoại dài khiến cho nhiều học sinh dẫn đến tình trạng Stress, khủng hoảng về tâm lý. Dự án giúp học sinh hướng tới những hành động tích cực, thân thiện với môi trường, kích thích học sinh tìm ra những biện pháp học tập có hiệu quả, tự mình thoát ra khỏi những "bế tắc" trong cuộc sống.

         Kết quả cuộc thi thể hiện sự say mê, nghiên cứu sáng tạo khoa học của học sinh trường THCS Mạo Khê I nói riêng và học sinh thị xã Đông Triều nói chung. Hy vọng với kết quả này là sự động viên, khích lệ cho những học sinh ở những năm học sau tiếp tục chiếm lĩnh đỉnh cao tri thức của nhân loại. Chúc cho nhà trường và các em sẽ tiếp tục gặt hái được thành tích cao hơn trong những cuộc thi tiếp theo./.

                                                                    Người viết: Phạm Thị Tuyết Linh


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất