TỔ CHỨC TẾT TRUNG THU

Hàng năm, cứ vào ngày rằm tháng tám âm lịch, cả nước lại tổ chức vui tết Trung Thu. Tết Trung Thu là một ngày tết riêng dành cho trẻ em, còn được gọi là Tết Trông Trăng. Trẻ em rất mong đợi được đón tết này và đây cũng là dịp để người lớn thể hiện tình yêu thương với con trẻ. Hòa trong không khí tưng bừng, náo nức của cả nước chào đón Tết Trung Thu, chiều ngày 12/09/2019 (tức ngày 14/8 âm lịch), Trường THCS Mạo Khê I tổ chức "VUI TẾT TRUNG THU" cho các em học sinh trong toàn trường.

Chú Cuội chị hằng trong tết Trung Thu          

           Trong ngày hội lớn này, các em học sinh được đón chú Cuội, chị Hằng do chính các bạn học sinh sắm vai đến chung vui. Những câu chuyện hài hước của chú Cuội đã mang đến tiếng cười vui vẻ, sảng khoái cho các em học sinh; còn chị Hằng đưa các em quay ngược thời gian, ôn lại truyền thống, ý nghĩa của ngày Tết Trung Thu.

          Những mâm cỗ đa dạng, phong phú được trưng bày bắt mắt dưới đôi bàn tay khéo léo của học sinh và sự hỗ trợ của phụ huynh các lớp là điểm nhấn thu hút sự quan tâm của các thầy cô giáo và các em học sinh.

         

Hình ảnh đoàn múa lân trong "Tết Trung Thu"

 Phần sôi động nhất, cũng là nội dung được tuổi thơ háo hức mong chờ nhất là những màn múa lân cũng xuất hiện trong ngày vui Trung thu của các em học sinh. Những đầu lân rực rỡ, tiếng trống, tiếng chiêng rộn ràng và những động tác linh hoạt, đẹp mắt của 2 đội lân do chính các em học sinh nhà trường biểu diễn đã khuấy động không khí của ngày hội. Tiếng hò reo, cổ vũ, tiếng nói cười râm ran…đã đưa các em về thế giới tuổi thơ đầy niềm vui.

        

    Đ/c Nguyễn Thúy Hiến -phó hiệu trưởng nhà trường trao quà tết cho học sinh khó khăn

   Khép lại ngày hội là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp, quỹ Chữ thập đỏ của nhà trường đã trao tặng 20 xuất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây là nguồn động viên tinh thần giúp các em có thêm niềm vui trong ngày Tết Trung Thu thêm phần ý nghĩa.

                                       Người viết: Trần Thị Hà


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất