Ngoại khóa “An toàn giao thông vì Nụ cười ngày mai”

Nhằmtổ chức các hoạt động thiết thực để hưởng ứng "Tháng an toàn giao thông" và giúp cho các em học sinh tiếp cận, tìm hiểu sâu về Luật Giao thông đường bộ, đồng thời nâng cao ý thức chấp hành tốt pháp luật về an toàn giao thông, góp phần giảm thiểutối đa tai nạn giao thông.Sáng ngày 12/10/2020,trường THCS Mạo Khê I phối kết hợp với hãng Honda Việt Nam tại khu vực phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều tổ chức chương trình ngoại khóa "An toàn giao thông vì Nụ cười ngày mai".

            Tham dự chương trình gồm có đại diện hãng Honda phường Mạo Khê, đại diện Công an giao thông Đông Triều, Ban Giám hiệu nhà trường cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 400 em học sinh trong nhà trường.

          Sau Lễ chào cờ đầu tuần của nhà trường, các hướng dẫn viên hãng Honda phường Mạo Khê hướng dẫncác em tìm hiểu phần lý thuyết thông qua hình thức hỏi đáp sinh động về Luật Giao thông đường bộ, các kỹ năng tham gia giao thông an toàn, hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách khi tham gia giao thông ...  nhằm hạn chế các rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra cho các em và gia đình. Song song đó, các em được xem những hình ảnh minh họa, thước phim xử lý tình huống giao thông thực tế trên đường, được tặng những phần quà cho những tình huống trả lời đúng các câu hỏi của Ban Tổ chức. Ban Tổ chức cũng đã dành 10 suất quà cho những em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường.

     Buổi ngoại khóa diễn ra trong một thời gian ngắn nhưng đầy ý nghĩa, mong muốn rằng các em có thể tự trang bị thêm kiến thức về an toàn giao thông cho bản thân mình, tự nâng cao ý thức cá nhân trong việc chấp hành tốt pháp luật về an toàn giao thông trong lứa tuổi học sinh THCS. Đây là hoạt động thường xuyên của nhà trường nhằm góp phần nâng cao ý thức và phòng ngừa, hạn chế tai nạn giao thông đối với đối tượng là học sinh trong trường học. Nhà trường hy vọng và tin tưởng rằng năm học 2020-2021 toàn thể học sinh trong nhà trường sẽ chấp hành tốt luật an toàn giao thông đường bộ,cho dù các em có sử dụng phương tiện giao thông nào đi chăng nữa -để mỗi ngày đến trường là một ngày"lái xe an toàn"./.

Một số hình ảnh của buổi ngoại khóa

Hướng dẫn lái xe an toàn

Toàn cảnh buổi ngoại khóa

Trải nghiệm thực tế ảo

Học luật  qua tình huống

Đại diện honda tặng quà cho học sinh nhà trường

         

                                                                        Người viết: Phạm Thị Tuyết Linh

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất