
- Lớp 6
- Toán học
- Vật lý
- Ngữ văn
- Sinh học
- Lịch sử
- Địa lý
- Ngoại ngữ (Tiếng Anh)
- Công nghệ
- Giáo dục công dân
- Giáo dục thể chất
- Âm nhạc
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học Tự nhiên
- Nghệ thuật
- Giáo dục địa phương
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- Lịch sử-Địa lý
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Lớp 7
- Lớp 8
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Tiếng Pháp
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- Hoạt động GD NGLL
- Lớp 9
- Toán học
- Vật lý
- Hóa học
- Sinh học
- Ngữ văn
- Lịch sử và Địa lý
- Địa lý
- Tiếng Anh
- Giáo dục công dân
- Công nghệ
- Thể dục (GD thể chất)
- Nghệ thuật (Âm nhạc, Mĩ thuật)
- Mỹ thuật
- Tin học
- Khoa học tự nhiên
- Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp
- ND Giáo dục địa phương
- Môn học tự chọn (Ngoại ngữ 2)
- Hoạt động GD NGLL
- Lịch sử
- Hoạt động trải nghiệm STEM
- KHTN 6 (Hóa)- Tuần 2- Tiết 4 5 6 7 - BÀI 2. MỘT SỐ DỤNG CỤ ĐO VÀ QUY ĐỊNH TRONG PHÒNG THỰC HÀNH
- Tài liệu cùng tác giả
- Tài liệu cùng chủ đề
- «Trở về
Tác giả: Thân Trọng Văn
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 20:22 26/09/2025
Lượt xem: 1
Dung lượng: 2.361,9kB
Nguồn: Sách giáo viên, Sách giáo khoa, nguồn in ternet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh- Hóa- Địa- GDTC Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn Chủ đề 1: GIỚI THIỆU VỀ KHOA HỌC TỰ NHIHÊN, DỤNG CỤ ĐO VÀ AN TOÀN THỰC HÀNH BÀI 2. MỘT SỐ DỤNG CỤ ĐO VÀ QUY ĐỊNH TRONG PHÒNG THỰC HÀNH Thời gian thực hiện: 4 tiết (Từ tiết 4- tiết 7) Kế hoạch chung: Phân phối thời gian Tiến trình dạy học Tiết 1 - Hoạt động mở đầu - Hoạt động hình thành kiến thức mới + KT1. Giới thiệu một số dụng cụ đo - Thực hành sử dụng một số dụng cụ đo thể tích Tiết 2 - Hoạt động hình thành kiến thức mới + KT2. Kính lúp và kính hiển vi quang học – Thực hành sử dụng kính lúp và kính hiển vi quang học Tiết 3 + KT3. Một số quy định an toàn khi học trong phòng thực hành + KT4. Kí hiệu cảnh báo trong phòng thực hành Tiết 4 Hoạt động luyện tập Hoạt động vận dụng I. Mục tiêu 1. Năng lực a. Năng lực KHTN - Trình bày được cách sử dụng một số dụng cụ đo thể tích. - Biết cách sử dụng kính lúp cầm tay và kính hiển vi quang học. - Nêu được các quy định an toàn khi học trong phòng thực hành. - Phân biệt được các kí hiệu cảnh báo trong phòng thực hành. - Đọc và phân biệt được các hình ảnh quy định an toàn trong phòng thực hành. b. Năng lực chung - NL tự chủ và tự học: Tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu về các quy định, các kí hiệu cảnh báo về an toàn trong phòng thực hành. Nội quy phòng thực hành để tránh rủi ro có thể xảy ra. - NL giao tiếp và hợp tác: Trao đổi, tổng hợp các vấn đề liên quan đến các dụng cụ đo và quy định an toàn trong phòng thực hành - NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Đề xuất một số cách xử lí an toàn trong phòng thực hành 2. Phẩm chất - Chăm chỉ, chịu khó tìm tòi tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân nhằm tìm hiểu về các quy định, quy tắc an toàn trong phòng thực hành. - Có trách nhiệm trong hoạt động nhóm, chủ động nhận và thực hiện nhiệm vụ thí nghiệm, thảo luận về các biển báo an toàn, hình ảnh các quy tắc an toàn trong phòng thí nghiệm. - Trung thực: Báo cáo chính xác, nhận xét khách quan kết quả thực hiện. 3. Mục tiêu cho HS khuyết tật - HS chú ý tham gia hoạt động học cùng các bạn, GV thường xuyên quan sát HS tham gia hoạt động; tổ chức các phương pháp dạy học theo nhóm, nhóm hai bạn cùng tiến, nhóm 4 bạn chia sẻ giúp đỡ HS KTTT học bài trong giờ học; Nhận biết một số dụng cụ đo trong học tập môn KHTN; nhận biết kính lúp, kính hiển vi; biết được quy định an toàn trong phòng thực hành và kí hiệu cảnh báo. II. Thiết bị dạy học và học liệu 1. Chuẩn bị của
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 20:22 26/09/2025
Lượt xem: 1
Dung lượng: 2.361,9kB
Nguồn: Sách giáo viên, Sách giáo khoa, nguồn in ternet
Mô tả: Trường: THCS Mạo Khê I Tổ: Sinh- Hóa- Địa- GDTC Họ và tên giáo viên: Thân Trọng Văn Chủ đề 1: GIỚI THIỆU VỀ KHOA HỌC TỰ NHIHÊN, DỤNG CỤ ĐO VÀ AN TOÀN THỰC HÀNH BÀI 2. MỘT SỐ DỤNG CỤ ĐO VÀ QUY ĐỊNH TRONG PHÒNG THỰC HÀNH Thời gian thực hiện: 4 tiết (Từ tiết 4- tiết 7) Kế hoạch chung: Phân phối thời gian Tiến trình dạy học Tiết 1 - Hoạt động mở đầu - Hoạt động hình thành kiến thức mới + KT1. Giới thiệu một số dụng cụ đo - Thực hành sử dụng một số dụng cụ đo thể tích Tiết 2 - Hoạt động hình thành kiến thức mới + KT2. Kính lúp và kính hiển vi quang học – Thực hành sử dụng kính lúp và kính hiển vi quang học Tiết 3 + KT3. Một số quy định an toàn khi học trong phòng thực hành + KT4. Kí hiệu cảnh báo trong phòng thực hành Tiết 4 Hoạt động luyện tập Hoạt động vận dụng I. Mục tiêu 1. Năng lực a. Năng lực KHTN - Trình bày được cách sử dụng một số dụng cụ đo thể tích. - Biết cách sử dụng kính lúp cầm tay và kính hiển vi quang học. - Nêu được các quy định an toàn khi học trong phòng thực hành. - Phân biệt được các kí hiệu cảnh báo trong phòng thực hành. - Đọc và phân biệt được các hình ảnh quy định an toàn trong phòng thực hành. b. Năng lực chung - NL tự chủ và tự học: Tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu về các quy định, các kí hiệu cảnh báo về an toàn trong phòng thực hành. Nội quy phòng thực hành để tránh rủi ro có thể xảy ra. - NL giao tiếp và hợp tác: Trao đổi, tổng hợp các vấn đề liên quan đến các dụng cụ đo và quy định an toàn trong phòng thực hành - NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Đề xuất một số cách xử lí an toàn trong phòng thực hành 2. Phẩm chất - Chăm chỉ, chịu khó tìm tòi tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân nhằm tìm hiểu về các quy định, quy tắc an toàn trong phòng thực hành. - Có trách nhiệm trong hoạt động nhóm, chủ động nhận và thực hiện nhiệm vụ thí nghiệm, thảo luận về các biển báo an toàn, hình ảnh các quy tắc an toàn trong phòng thí nghiệm. - Trung thực: Báo cáo chính xác, nhận xét khách quan kết quả thực hiện. 3. Mục tiêu cho HS khuyết tật - HS chú ý tham gia hoạt động học cùng các bạn, GV thường xuyên quan sát HS tham gia hoạt động; tổ chức các phương pháp dạy học theo nhóm, nhóm hai bạn cùng tiến, nhóm 4 bạn chia sẻ giúp đỡ HS KTTT học bài trong giờ học; Nhận biết một số dụng cụ đo trong học tập môn KHTN; nhận biết kính lúp, kính hiển vi; biết được quy định an toàn trong phòng thực hành và kí hiệu cảnh báo. II. Thiết bị dạy học và học liệu 1. Chuẩn bị của
Bình luận - Đánh giá
Chưa có bình luận nào
Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

