Danh sách bài viết theo chuyên mục
 

“Người tốt việc tốt”, đó chính là cô bạn Nguyễn Trịnh Quỳnh Hoa, là học sinh lớp 6C, trường THCS Mạo Khê I.


Từ những ngày đầu khi Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu phát động phong trào "Nghìn việc tốt" cho đến nay, đã có không ít tấm gương "Người tốt việc tốt" trên khắp cả nước. Tất cả đều muốn chung tay đóng góp công sức, trí tuệ vào việc để xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh. Nhiều trong số họ là những bạn học sinh, những người mang trên vai sứ mệnh là chủ nhân tương lai của đất nước. Tôi muốn nói đến một người như thế, một tấm gương "Người tốt việc tốt", đó chính là cô bạn học cùng lớp với tôi : Nguyễn Trịnh Quỳnh Hoa, là học sinh lớp 6C, trường THCS Mạo Khê I.

            Tôi quen Hoa từ khi chúng tôi học cấp 1, và bây giờ khi chúng tôi đã lên cấp 2,thật may mắn vì chúng tôi vẫn được học chung một lớp. Ngày đầu tiên đến lớp tôi đã ấn tượng với cô bạn có dáng người dong dỏng, đôi mắt đen nháy với nụ cười duyên dáng, toát lên vẻ thân thiện. Hoa là một người rất dịu dàng, tốt bụng, hay giúp đỡ bạn bè, Hoa luôn nghe ý kiến của các bạn trong lớp, thẳng thắng với những quyết định bạn cho là đúng, bạn còn đưa ra lý lẽ cho những ý kiến đó để mọi người hiểu và đồng tính với mình. 

         Khác với những học sinh khác Hoa thích đọc sách đặc biệt là những cuốn sách về khoa học tự nhiên. Những giờ ra chơi Hoa thường tranh thủ để đọc, bạn chăm chú đọc, thỉnh thoảng lại nở nụ cười trông thật duyên dáng. Tôi đoán chắc bạn lại tìm được một câu trả lời thú vị nào đó cho hàng vạn câu hỏi "vì sao'' của bạn. Say mê sách là vậy nhưng không vì thế mà  Hoa ít tham gia các hoạt động của lớp. Ngược lại Hoa rất nhiệt tình đấy nhé! Bất kì hoạt động nào bạn cũng tham gia đầy đủ, nhiệt tình. Bạn còn tham gia vào đội văn nghệ của trường. Cũng chính vị sự hoạt bát năng động của nên bạn đã hoàn thành rất tốt mà nhiệm vụ mà thầy, cô giáo giao cho, hay những công việc trong lớp. Vì thế Hoa đã giành được sự tin yêu cũng như lòng quý mến của các bạn và thầy cô.

         Không chỉ xuất sắc trong các công việc của trường, lớp, Hoa còn là một học sinh có thành tích học tập tốt. Bạn học đều các môn. Giờ học nào bạn cũng hăng hái giơ tay phát biểu xây dựng bài, những lần kiểm tra miệng bạn đều giơ tay trả lời những câu hỏi của thầy, cô bởi bạn luôn chuẩn bị trước bài cũ ở nhà. Trong giờ học bạn luôn chăm chú nghe giảng , những kiến thức nào chưa hiểu bạn sẽ hỏi thầy cô ngay để có thể hiểu rõ hơn về kiến thức đó, cũng như để mở rộng thêm tầm hiểu biết của mình vì vậy mà trong các bài kiểm tra bạn luôn đạt kết quả tốt. Học giỏi nhưng Hoài không tỏ ra kiêu căng, cho mình là hơn người, mà bạn rất chan hòa với các bạn trong lớp, giúp đỡ các bạn trong học tập.

          Gắn bó với nhau suốt 5 năm học, cùng trải qua những khó khăn, thử thách trong học tập Hoa đã để lại trong tôi những ấn tượng khó phai. Chúng tôi  đã có những kỉ niệm chẳng thể nào quên của tuổi học trò, Hoa sẽ mãi là người bạn tốt, là tấm gương sáng để chúng tôi học tập, noi theo.

Một số hình ảnh của Hoa cùng các bạn

                                                                                                                                                                                                          Người viết : Hồng Dung


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác: